Ngừa bệnh từ đậu bắp

12/06/2016 09:00 GMT+7

Đậu bắp giàu chất chống ô xy hóa cũng như vitamin C, giữ cho hệ miễn dịch hoạt động tốt, đồng thời giúp ngừa các bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh và cúm.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil được đăng trên chuyên san Biology Letters cho thấy chất lectin có trong đậu bắp tiêu diệt tới 72% tế bào ung thư vú. Các chuyên gia còn nói rằng lectin ở hạt đậu bắp trì hoãn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú tới 63%.
Nghiên cứu trước đó của các nhà khoa học Hà Lan và Pháp đăng trên chuyên san Phytotherapy Research cho kết quả pectin trong đậu bắp có tác dụng tiêu diệt các tế bào u ác tính. Trong thời gian điều trị 48 giờ, pectin giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư tới 75%.

tin liên quan

Rau củ hấp hay luộc tốt hơn?
Ăn rau củ mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, béo phì và bệnh tiểu đường loại 2 do rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy vậy, câu hỏi được đặt ra là rau củ hấp hay luộc tốt hơn?

Ngoài ra, hợp chất chống ô xy hóa có nhiều trong đậu bắp như vitamin A, beta carotene and lutein, cũng góp phần ngừa ung thư.
Chứa nhiều can xi, chất sắt, ma giê, mangan..., đậu bắp giữ xương chắc khỏe và ngừa loãng xương, theo The Alternative Daily. Mật độ xương sẽ tăng lên nếu bạn ăn đậu bắp thường xuyên.
Các chuyên gia cho biết ăn đậu bắp giảm nguy cơ lên cơn hen ở những người mắc bệnh hen suyễn. Hàm lượng chất xơ có trong đậu bắp kích thích nhu động ruột, qua đó ngừa táo bón.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp kháng viêm, giảm đau
Khi cơ thể bị viêm hay đau, ngoài việc kiêng cữ một số món ăn, người bệnh nên bổ sung những loại thực phẩm sau để giảm đau và mau hồi phục, theo trang MSN.
Bổ sung đậu bắp trong thực đơn còn bảo vệ sức khỏe tim mạch nhờ giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát.
Đậu bắp còn hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường vì nó giữ ổn định lượng đường trong máu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cát Lâm và Đại học Cát Lâm (Trung Quốc), ăn đậu bắp cải thiện chức năng thận ở bệnh nhân tiểu đường. Bên cạnh đó, các đặc tính kháng khuẩn của đậu bắp giúp cắt cơn ho và giảm đau họng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.