Ngừa bệnh tim mạch nhờ ăn sô cô la đen mỗi ngày

20/10/2016 10:38 GMT+7

Mỗi ngày ăn 200-600 mg sô cô la đen giúp tăng cường cholesterol 'tốt', giảm lượng đường huyết và insulin, theo một nghiên cứu mới.

Trang Mirror dẫn nghiên cứu trên cho thấy, với những lợi ích trên nên ăn sô cô la đen giúp ngăn ngừa bệnh tim, và giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường.
Cũng theo các nhà nghiên cứu, những lợi ích này phụ thuộc vào lượng ca cao trong thỏi sô cô la đó. Điều này có nghĩa là ăn sô cô la đen tốt hơn sô cô la trắng hoặc sữa.
Trong nghiên cứu này, các chuyên gia kiểm tra sức khỏe tim mạch của 1.139 tình nguyện viên tiêu thụ sô cô la trong 119 thử nghiệm khác nhau.

tin liên quan

Ăn sô cô la ít bị bệnh mãn tính
Những người yêu thích sô cô la thậm chí còn trẻ hơn và ít bị các vấn đề sức khỏe mãn tính hơn so với những người không ăn sô cô la, theo nghiên cứu.
Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Simin Liu, giáo sư và giám đốc của Trung tâm Sức khỏe Tim mạch toàn cầu tại Đại học Brown (Mỹ) cho biết: "Phân tích của chúng tôi cho thấy chất chống oxy hóa trong cacao làm giảm rối loạn lipid máu, kháng insulin và viêm - những yếu tố nguy cơ lâm sàng chủ yếu đối với các bệnh tim mạch, cũng như giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường vì giúp giảm đường huyết và insulin”.
Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và do Hiệp hội Tim mạch Mỹ tài trợ.

tin liên quan

Điều gì xảy ra khi bạn ngồi quá lâu?
Con người cũng giống như một bộ máy, nếu làm việc liên tục trong nhiều giờ liền mà không có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động thì chắc chắn sức khỏe sẽ… xuống cấp nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.