Ngừa bệnh tật ở nam giới

29/10/2014 06:00 GMT+7

Những thực phẩm sau không chỉ giúp tăng sinh lực, giải độc cơ thể mà còn giúp cải thiện tâm trạng ở phái mạnh.

 
Uống trà xanh ít nhất ba lần mỗi tuần sẽ tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Gạo lứt: Rất giàu dưỡng chất giải độc như vitamin B, magiê, mangan và phốt pho. Đây cũng là nguồn phong phú chất xơ - rất tốt cho việc làm sạch ruột già và giàu selen, có thể giúp bảo vệ gan cũng như cải thiện làn da.

Tỏi: Không chỉ tốt cho tim, ăn tỏi giúp ngừa bệnh tật rất hiệu quả vì tỏi có đặc tính kháng sinh, kháng vi rút và kháng khuẩn. Tỏi còn chứa hóa chất gọi là allicin có tác dụng kích thích sản sinh các tế bào máu trắng và chống lại các độc tố.

Trà xanh: Có công dụng tống độc tố khỏi cơ thể. Hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú trong trà xanh bảo vệ gan khỏi bệnh tật, kể cả bệnh gan nhiễm mỡ.

Gừng: Ăn nhiều thức ăn béo có thể làm đảo lộn hệ tiêu hóa. Lúc này, bạn cần nhâm nhi chút gừng để giảm chứng buồn nôn, cải thiện tiêu hóa và giảm đầy hơi. Vì gừng cũng có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao nên ăn gừng giúp tăng hệ miễn dịch. Sau những bữa ăn nhiều thịt, bạn có thể uống thêm một tách trà gừng để thanh lọc cơ thể.

Chanh: Chứa nhiều vitamin C, một loại chất chống ô xy hóa, chanh tốt cho làn da và cũng có thể chống các gốc tự do gây bệnh tật. Chanh còn có tác dụng cân bằng độ pH (cân bằng giữa độ a xít và kiềm) của cơ thể, giúp cải thiện hệ miễn dịch. Khởi đầu ngày mới bằng một ly nước chanh nóng sẽ loại bỏ độc tố và làm sạch cơ thể.

Trái cây: Chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa và chất xơ, song lại ít calo, có tác dụng thanh lọc cơ thể tốt. Trái cây làm sáng làn da, mượt tóc, cải thiện hệ tiêu hóa.

Củ dền: Tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều magiê, chất sắt và vitamin C. Ăn củ dền giúp cải thiện lượng cholesterol và giải độc gan rất tốt.

Mai Duyên

>> Thêm sản phẩm đối phó chứng biếng ăn, ngăn ngừa bệnh tật
>> Tỏi đen AUM - thực phẩm dưỡng sinh ngăn ngừa bệnh tật
>> Răng khỏe giúp ngừa bệnh tật
>> Chăm sóc nướu răng để ngừa bệnh tật
>> Ăn rau quả để phòng ngừa bệnh tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.