Ngủ vẫn 'đốt cháy' chất béo nhờ 5 cách đơn giản này

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Để giảm cân, ai cũng biết ăn kiêng và tập thể dục là rất quan trọng. Nhưng bạn có biết không, bạn có thể đốt cháy calo, tức là góp phần làm giảm cân, khi bạn đang ngủ.
Bạn có thể đốt cháy calo, tức là góp phần làm giảm cân, khi bạn đang ngủ, miễn là nhớ làm 5 cách đơn giản này /// Ảnh minh họa: Shutterstock Bạn có thể đốt cháy calo, tức là góp phần làm giảm cân, khi bạn đang ngủ, miễn là nhớ làm 5 cách đơn giản này - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bạn có thể đốt cháy calo, tức là góp phần làm giảm cân, khi bạn đang ngủ, miễn là nhớ làm 5 cách đơn giản này
Ảnh minh họa: Shutterstock
Thói quen ngủ của bạn có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng cũng như trọng lượng cơ thể của bạn. Giấc ngủ bị gián đoạn (có nghĩa là không ngủ ngon) có thể buộc cơ thể phải giữ chất béo trong khi thực sự không nên, do đó gây tăng cân.
Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bạn đang đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách thức khuya thì bạn có thể cần phải xem xét lại điều này.
Sau đây là 5 mẹo để đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn ngủ, theo Times of India.

1. Tập bài tập rèn luyện sức bền

Cardio được coi là tuyệt vời để đốt cháy calo, nhưng các bài tập rèn luyện sức mạnh cũng vậy.
Nâng tạ làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy chất béo ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Tập bài tập cường độ cao, cơ thể chúng ta sẽ cần thêm ô xy sau buổi tập để phục hồi sau khi mất năng lượng. Hiệu ứng này kéo dài hơn 24 giờ sau buổi tập và giúp bạn đốt cháy calo.

2. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Thay vì ăn bữa no ngay lập tức, hãy cố gắng chia ra ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Ăn các bữa nhỏ giàu chất dinh dưỡng sau một khoảng thời gian đều đặn giúp ổn định lượng đường trong máu.
Điều này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất cả ngày dài và đảm bảo cơ thể bạn tiếp tục đốt cháy chất béo suốt đêm, theo Times of India.

3. Tránh xa điện thoại vào ban đêm

Nhìn chằm chằm vào ánh sáng xanh của điện thoại di động và máy tính bảng có thể là trò tiêu khiển yêu thích của bạn trước khi đi ngủ. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân, hãy từ bỏ thói quen này cho sớm.
Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm có thể làm gián đoạn việc sản xuất melatonin trong cơ thể, chất cần thiết để thúc đẩy giấc ngủ ngon. Điều này có thể làm gián đoạn khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể và thậm chí dẫn đến tăng cân, theo Times of India.

4. Tránh uống rượu gần giờ đi ngủ

Một ly rượu vào buổi tối nghe có vẻ thư giãn và vô hại, nhưng sẽ không tốt cho bạn nếu muốn giảm cân. Tiêu thụ đồ uống có cồn, bao gồm cả cocktail, gần giờ đi ngủ, có thể cản trở khả năng đốt cháy calo của cơ thể trong khi ngủ.
Lý do là thay vì tập trung vào việc đốt cháy chất béo, cơ thể bạn cố gắng chuyển hóa chất cồn vào ban đêm.

5. Tắm nước nóng

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ có thể giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Theo một số nghiên cứu, nhiệt độ từ vòi hoa sen làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn, nhiệt độ này sẽ giảm nhanh chóng khi bạn bước ra khỏi vòi hoa sen. Điều này giúp thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn và giúp bạn đốt cháy chất béo, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU