Ngủ và dậy đúng giờ mỗi ngày giúp ngừa nhiều bệnh

Ngọc Lam
Ngọc Lam
25/09/2018 09:32 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày cũng quan trọng đối với sức khỏe như ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Trang UPI dẫn kết quả nghiên cứu trên với hơn 1.900 người lớn tuổi được theo dõi trong 10 năm và được đăng trên tạp chí Báo cáo Khoa học ngày 21.9.
Theo đó, nghiên cứu ghi nhận những người đi ngủ và thức dậy không đúng giờ mỗi ngày có huyết áp cao, đường huyết cao và nguy cơ bị đột quỵ và đau tim cũng cao hơn.
Ngoài ra, những người có giấc ngủ bất thường có nguy cơ trầm cảm và căng thẳng cao hơn những người đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.
Tác giả nghiên cứu Jessica Lunsford-Avery, trợ lý giáo sư về tâm thần học và khoa học hành vi tại Đại học Duke (Mỹ), cho biết: "Giấc ngủ bất thường dẫn đến nguy cơ sức khỏe và tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tất cả những thứ này đang tác động lẫn nhau".
Các nhà điều tra cũng theo dõi thời điểm người tham gia đi ngủ và ngủ bao lâu. Họ phát hiện ra rằng những người bị huyết áp cao có xu hướng ngủ lâu hơn, và những người béo phì có xu hướng thức khuya hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.