Ngủ trưa bao lâu là hợp lý?

9 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Ngủ trưa không chỉ giúp trẻ hóa tâm trí, tăng khả năng tập trung mà còn giúp giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch, báo South China Morning Post dẫn kết quả các nghiên cứu gần đây cho biết.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Tuy nhiên, ngủ trưa bao lâu là hợp lý? Theo Clara Chan, một bác sĩ giàu kinh nghiệm tại phòng khám Balance Health (Hồng Kông), trong tình trạng sức khỏe bình thường, mọi người nên giữ thời gian ngủ trưa dưới 1 giờ, bởi việc ngủ quá lâu có thể khiến nhịp sinh học rối loạn và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ chính vào ban đêm.
Tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ cho biết ngủ trưa quá lâu sẽ tạo cảm giác chệnh choạng, mất phương hướng. Độ dài ngắn của một giấc ngủ trưa lý tưởng có thể sẽ khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, theo thông tin của tổ chức này, một giấc ngủ chất lượng nên kéo dài khoảng 20 phút.
Chuyên gia Kenny Pang, người đang làm việc Trung tâm giấc ngủ châu Á, có trụ sở tại Singapore, khuyến cáo những người bị chứng mất ngủ hoặc các bệnh lý có liên quan vẫn có thể ngủ nhiều hơn.
Tuy nhiên, nhìn chung mọi người nên tránh việc ngủ quá nhiều vào ban ngày, bởi không ít trường hợp càng ngủ nhiều thì càng mệt mỏi.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hơn Kiều

Hơn Kiều

Tôi ngủ 15 phút dậy cảm thấy khỏe hơn
Nam Văn Phạm

Nam Văn Phạm

Đồng ý
Le Andy

Le Andy

Mình như con ngựa, không bao giờ ngủ trưa, nhưng thấy bình thường.
Hà Nguyễn

Hà Nguyễn

Tôi nghĩ rằng giấc ngủ trưa tùy theo vào công việc của mỗi người nên để có một giấc ngủ trưa đem lại hiệu quả cần phải nghiên cứu thêm
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU