Ngủ say sau bữa nhậu, chàng trai nuốt luôn hàm răng giả

07/12/2016 17:16 GMT+7

Sau khi nhậu đám cưới về thì anh P. (26 tuổi, Tây Ninh) ngủ say, tỉnh dậy thì phát hiện mất hàm răng giả, ai ngờ anh đã nuốt nó nhưng bị mắc nghẹn ở cổ.

Ngày 7.12, TS-BS Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM), cho biết bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp ít gặp, đó là bệnh P. nuốt trọn hàm răng giả 3 chiếc. Anh P. cho biết trước đó có đi dự tiệc cưới, có uống rượu bia và về nhà ngủ. Vừa tỉnh dậy, anh cảm thấy đau dữ dội ở vùng cổ họng và cũng không thấy 3 chiếc răng giả hàm trên của mình ở đâu. Gia đình tá hỏa, nghi ngờ anh nuốt hàm răng giả nên vội đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á để kiểm tra.
Qua kết quả X-quang, các bác sĩ khoa Cấp cứu xác định có dị vật mắc ở thực quản của bệnh nhân. Lập tức, anh P. được chỉ định nội soi cấp cứu có tiền mê và gắp dị vật ra khỏi thực quản bệnh nhân.

tin liên quan

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch do hóc xương gà
Bệnh nhân bị hóc xương gà làm thủng thực quản và biến chứng áp xe trung thất lan rộng làm suy hô hấp, nhiễm trùng nặng và nguy kịch đã được các y bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế cứu sống.

Tuy nhiên, do hàm răng giả có mấu nhọn lại găm vào thực quản nên các bác sĩ phải hết sức cẩn thận để không làm trầy xước thực quản.
Các bác sĩ khuyến cáo, trong những ngày cuối năm, mọi người có nhiều dịp họp mặt, tiệc tùng. Nguy cơ nuốt dị vật như tăm tre, răng giả, hóc xương... lại càng tăng cao. Đặc biệt, đối với người bị hư răng, khi có điều kiện nên cấy ghép nha khoa thay vì tháo lắp răng giả. Như vậy, có thể giảm thiểu nguy cơ nuốt răng giả. 

tin liên quan

Mổ nội soi cứu hai cụ già bị hóc xương cá
Bác sĩ Trần Văn Thảnh, Trưởng Khoa Tai mũi họng (Bệnh viện tỉnh Tiền Giang), cho biết trong một buổi chiều ngày 24.8, bệnh viện đã nội soi gắp xương cá cho 2 cụ già có nhiều bệnh mạn tính kèm theo.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.