Ngủ riêng có thể là điều tốt cho cả hai người

Tạ Ban
Tạ Ban
14/04/2019 14:25 GMT+7

Phân giường ngủ riêng có thể là phương thức hữu hiệu nâng cao chất lượng mối quan hệ cặp đôi.

Nếu bạn khó có giấc ngủ ngon thì hãy thử các giải pháp như không uống cà phê sau 3 giờ chiều, bỏ ngủ trưa, tách khỏi điện thoại, máy tình buối tối… Tuy nhiên, sau khi làm đủ cách mà đêm đêm vẫn trằn trọc thì câu trả lời có lẽ ở người nằm bên cạnh bạn. Theo The Mirror, khi ấy, bạn và đối tác có thể có giấc ngủ hoàn toàn không tương thích.
Tờ Tâm lý học ngày nay thông tin, có đến 30% người Mỹ ngủ riêng khỏi nửa kia. Đây được gọi là “phân giường” hay ngủ riêng (nguyên mẫu: sleep divorce). Dù nghe có vẻ tiêu cực nhưng việc này không phải là dấu hiệu của một mối quan hệ đang gặp rắc rối, ngược lại, các chuyên gia cho rằng đó có thể là một điều tốt.
Họ lý giải có lẽ một trong hai người là “cú đêm” thức khuya, người kia lại là “gà” ngủ sớm. Mà nếu một trong hai thường bị gián đoạn giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến cả người còn lại. Những lý do khác khiến một số cặp đôi ngủ riêng bao gồm thời gian biểu khác nhau, ngáy và thậm chí nhiệt độ của căn phòng, theo The Mirror.
Trang PT viết: "Giấc ngủ kém có thể tác động tiêu cực đến các mối quan hệ. Thiếu ngủ làm giảm cảm giác tích cực ta dành cho đối tác. Giới nghiên cứu nhận thấy những người có giấc ngủ chất lượng thấp hơn thể hiện mức độ biết ơn thấp hơn và nhiều khả năng có cảm giác ích kỷ hơn những người ngủ ngon. Những người ngủ kém ít cảm giác đánh giá cao đối tác của họ. Hơn nữa, giấc ngủ kém của một người có tác động tiêu cực đến sự đánh giá và biết ơn đối với cả hai bên”.
Do vậy, các chuyên gia đưa lời khuyên rằng hãy trao đổi với người đầu ấp tay gối của bạn về chuyện phân giường, nhấn mạnh bạn yêu họ nhưng sẽ bớt bực bội nếu ngủ giường riêng. “Thử ngủ riêng 1 - 2 đêm/ tuần và xem mọi chuyện diễn ra như thế nào”, bài báo trên PT đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.