Ngủ ngon giúp ngăn ngừa virus

Tạ Ban
Tạ Ban
18/08/2020 09:17 GMT+7

Các chuyên gia khuyên chúng ta thực hiện đủ các biện pháp phòng ngừa như được khuyến cáo và ngủ ngon , ngủ đủ giấc để ngăn ngừa virus, bao gồm cả virus Corona ( SARS-CoV-2 ).

Đảm bảo luôn ngủ ngon, ngủ đủ giấc là một trong những cách tốt nhất để chúng ta cải thiện khả năng miễn dịch và chống lại virus, bệnh tật. Hệ thống miễn dịch có 3 công việc chính, theo PT.
- Xác định mầm bệnh hoặc vi trùng gây bệnh và loại bỏ chúng khỏi cơ thể (bao gồm virus, ký sinh trùng, vi khuẩn hoặc nấm).
- Phát hiện và trung hòa các chất độc hại từ bên ngoài cơ thể.
- Chống lại những thay đổi lớn trong cơ thể như tế bào ung thư.
Hệ thống miễn dịch được kích hoạt khi nó nhận ra các kháng nguyên hoặc chất độc và các chất lạ khác với cơ thể bạn. Điều này gây ra phản ứng, trong đó, hệ thống miễn dịch phát triển các kháng thể hoặc các tế bào đặc biệt để chống lại kẻ xâm lược.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch như thế nào?

Ngủ là cần thiết để hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả nhất, cụ thể như sau, theo PT.
- Giấc ngủ tăng cường sản xuất tế bào T
Tế bào T là các tế bào bạch cầu đóng một phần quan trọng trong phản ứng của hệ thống miễn dịch đối với virus. Việc kích hoạt chúng là một bước quan trọng trong cách cơ thể xử lý những kẻ xâm lược bởi tế bào T tấn công và tiêu diệt các tế bào mang virus.
- Giấc ngủ cải thiện phản ứng của hệ thống miễn dịch đối với các mối đe dọa
Thời gian phản ứng của hệ thống miễn dịch cũng được cải thiện khi bạn có một giấc ngủ ngon. Chỉ cần ngủ tốt là bạn đã hỗ trợ việc giải phóng và sản xuất cytokine - một loại protein giúp hệ miễn dịch nhanh chóng phản ứng với các kháng nguyên. Những protein này về cơ bản là bộ phận hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch thực hiện các mệnh lệnh về cách chống lại virus tốt nhất và chỉ đạo các tế bào miễn dịch tuân theo kế hoạch.
Thiếu ngủ sẽ làm cho tất cả những điều nói trên trở nên khó khăn hơn, khiến cơ thể bạn khó chống lại virus hơn, theo PT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.