Ngủ bao nhiêu là đủ?

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Chuyên trang Medical News Today mới đây dẫn kết quả nghiên cứu của nhóm khoa học gia thuộc Tổ chức Giấc ngủ quốc gia của Mỹ (NSF) cho hay: Trẻ sơ sinh cần ngủ từ 12 - 17 giờ.
Đối với đa phần thanh niên khỏe mạnh và người lớn, ngủ 7 - 9 giờ mỗi đêm là đủ.  /// Ảnh minh họa: Shutterstock Đối với đa phần thanh niên khỏe mạnh và người lớn, ngủ 7 - 9 giờ mỗi đêm là đủ. - Ảnh minh họa: Shutterstock
Đối với đa phần thanh niên khỏe mạnh và người lớn, ngủ 7 - 9 giờ mỗi đêm là đủ.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Đến khi biết đi, các bé vẫn cần từ 11 - 14 giờ để ngủ. Trong độ tuổi học mẫu giáo, trẻ em cần từ 10 - 13 giờ ngủ và giảm dần đến độ tuổi thanh thiếu niên, còn từ 8 - 10 giờ ngủ. Đối với đa phần thanh niên khỏe mạnh và người lớn, ngủ 7 - 9 giờ mỗi đêm là đủ. Còn đối với người lớn tuổi, thời lượng giấc ngủ cần thiết nên kéo dài từ 7 - 8 giờ.
Ngoài ra, nghiên cứu của NSF cũng cho hay việc rèn luyện cơ thể để thích nghi với việc ngủ ít hơn 7 - 9 tiếng mỗi đêm là kém khả thi, bởi hiếm ai ngủ không đủ giấc mà vẫn khỏe mạnh bình thường.
Tiến sĩ Cynthia LaJambe, chuyên gia về giấc ngủ tại bang Pennsylvania (Mỹ), giải thích: “Một số người cho rằng họ vẫn ổn khi ngủ không đủ giấc, tuy nhiên những tác động của việc thiếu ngủ là khó nhận ra, bởi sự suy giảm sức khỏe diễn ra rất từ từ”.
Dù trên thực tế vẫn có một số ít những người khỏe mạnh khi ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm, tuy nhiên các nhà khoa học cho hay những trường hợp này có thể là do tác động của một đột biến gien hiếm gặp - một yếu tố không tồn tại ở đa số mọi người.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU