Ngồi uống nước có lợi cho sức khỏe, đứng uống nước có hại?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
19/05/2018 00:11 GMT+7

Uống nước khi đứng hay khi ngồi có lợi cho sức khỏe? Chắc chắn chả ai quan tâm đến việc uống nước khi đứng hay ngồi, nhưng nếu bạn biết rằng uống nước khi đứng có hại cho sức khỏe thì bạn sẽ ngạc nhiên, theo boldsky.

Tốt cho tiêu hóa
Khi ngồi xuống và uống nước, cơ bắp và hệ thần kinh thường thoải mái hơn so với khi chúng ta đang đứng. Và như vậy sẽ làm cho hệ thần kinh của chúng ta nhanh chóng đưa ra thông điệp cho cơ thể tiêu hóa nước, theo boldsky.
Tốt cho thận
Khi chúng ta uống nước trong khi đứng, nước không được thận lọc đúng cách. Các loại chất thải sau đó đi vào bàng quang và được trộn với máu gây tổn thương thận. Và thói quen uống nước khi đứng lâu dài có thể gây suy thận, theo boldsky.
Ngừa viêm khớp
Một trong những tác hại phổ biến nhất gây ra bởi nước uống sai tư thế là viêm khớp. Khi chúng ta đứng và uống nước, chúng ta thường có xu hướng phá vỡ sự cân bằng của các chất lỏng khác trong cơ thể của chúng ta, gây ra sự thiếu hụt các chất dịch cần thiết trong các khớp. Điều này dẫn đến quá nhiều tích tụ dịch trong các khớp, gây ra viêm khớp. Tác hại có thể được nhìn thấy ngay lập tức, hoặc nói chung sau một thời gian dài, theo boldsky.
Tốt cho thần kinh
Trong khi ngồi và uống nước, hệ thống giao cảm đang hoạt động cơ bản cho phép các giác quan của chúng ta bình tĩnh và hệ tiêu hóa dễ hoạt động hơn so với tư thế đứng là đặt cơ thể trong một "trận chiến" hoặc "chế độ máy bay" và gây căng thẳng thần kinh trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.