Ngồi quá lâu có thể tăng nguy cơ bệnh tim

05/03/2017 09:11 GMT+7

Các nhà nghiên cứu rút ra kết luận không nên ngồi một chỗ quá 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày, và cứ ngồi thêm 1 tiếng sau 5 tiếng này thì vòng eo sẽ tăng 2 cm và nguy cơ bệnh tim tăng 0,2%, theo Mirror .

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng vòng eo của bạn sẽ tăng 2 cm và nguy cơ bệnh tim tăng 0,2% cho mỗi giờ cộng thêm tính từ sau 5 tiếng đồng hồ ngồi miệt mài một chỗ, theo Mirror.

tin liên quan

Tại sao không nên ngồi lâu?
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngồi lâu một chỗ gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là 4 lý do để chúng ta không nên ngồi lâu, theo boldsky.
Ngồi quá lâu sẽ không tốt cho tim, một nghiên cứu mới ở Anh cho thấy. Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra mối liên hệ giữa công việc ít vận động và sự tăng trưởng vòng eo cùng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Để tránh nguy cơ đó, bạn phải đi bộ ít nhất cả chục km hoặc có 7 tiếng mỗi ngày đứng thẳng. 

Các nhà nghiên cứu đã sắp xếp cho 111 nhân viên khỏe mạnh làm việc (có gắn máy giám sát) trong 7 ngày. 55 nhân viên trong số này làm việc văn phòng, 56 người còn lại đi làm bên ngoài. Kết quả là số nhân viên ngồi bàn giấy được ghi nhận có vòng eo tăng và nguy cơ bệnh tim cũng tăng theo. 

Các nhà nghiên cứu rút ra kết luận rằng không nên ngồi một chỗ quá 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày, và cứ ngồi thêm 1 tiếng nữa sau 5 tiếng này thì vòng eo sẽ tăng khoảng 2 cm và nguy cơ bệnh tim tăng 0,2%, theo Mirror.

Tiến sĩ  William Tigbe của Trường y Warwick thuộc Đại học Warwick (Vương quốc Anh), người đứng đầu nghiên cứu trên, cho biết: Nếu duy trì tư thế ít vận động trong thời gian dài sẽ gắn liền với nguy cơ tăng chu vi vòng eo, và bệnh mỡ trong máu, để rồi dẫn đến nguy cơ bệnh tim. 

"Để xóa bỏ nguy cơ này thì chúng ta phải đi bộ hơn 15.000 bước mỗi ngày, tương đương hơn 10 km hoặc có 7 giờ mỗi ngày ở tư thế đứng thẳng", tiến sĩ Tigbe nói. Nghiên cứu trên mới đây đã được công bố ở tạp chí quốc tế về béo phì. 
Thời gian qua, các chuyên gia cũng thường xuyên khuyên rằng những người làm việc văn phòng không nên ngồi quá lâu trước màn hình, mà cần phải đứng dậy để vận động sau khoảng 2 hoặc 3 tiếng ngồi yên một chỗ liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.