Nghiên cứu phát hiện ô nhiễm hóa chất khiến dương vật ngày càng nhỏ lại

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/03/2021 00:17 GMT+7

Một trong những nhà dịch tễ học môi trường và sinh sản hàng đầu thế giới mới đây đã cảnh báo nguy cơ dương vật con người sẽ nhỏ lại do nhiễm hóa chất. Tình trạng này xuất hiện ở trẻ sơ sinh.

Người đưa ra cảnh báo này là tiến sĩ người Mỹ Shanna Swan. Bà tin rằng một số hóa chất công nghiệp có trong các vật dụng hằng ngay có thể khiến dương vật nhỏ lại, số lượng tinh trùng thấp hơn và tăng nguy cơ rối loạn cương dương, theo Daily Mail.
Một trong những chất góp phần lớn gây ra tình trạng này là chất phthalates có trong các sản phẩm nhựa. Chất này có khả năng ảnh hưởng đến các hoóc môn trong cơ thể.
Theo tiến sĩ Swan và nhiều nhà khoa học khác, những chất gây rối loạn nội tiết này có thể truyền qua sữa mẹ. Thậm chí, chúng có thể ảnh hưởng đến trẻ ngay khi còn trong bụng mẹ. Tình trạng này có thể dẫn đến một số vấn đề như chỉ số IQ thấp hơn, sinh non, mức testosterone của bé trai sinh ra thấp và dương vật nhỏ hơn.
Trong nghiên cứu của mình, tiến sĩ Swan cũng phát hiện rằng những bé trai từng tiếp xúc với 4 loại phthalates khác nhau trong ba tháng đầu tiên sẽ có khoảng cách sinh dục, tức khoảng cách giữa hậu hôn và dương vật, ngắn hơn.
Ngoài ra, bà cũng phát hiện mối quan hệ giữa chất phthalate với giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã cảnh báo nguy cơ của các loại hóa chất trong vật dụng hằng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe.
Vào năm 2018, một nghiên cứu ở Ý đã phát hiện những bé trai sinh ra sẽ có dương vật nhỏ hơn bình thường khoảng 1,2 cm nếu cha mẹ các bé tiếp xúc thời gian dài với PFC, một hóa chất có trong chảo chống dính.
Chất PFC được cho là có thể ảnh hưởng đến hoóc môn của bé trai trong bụng mẹ, từ đó khiến dương vật bé trai ngắn và nhỏ hơn, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.