Nghiên cứu mới phát hiện thêm tác dụng tuyệt vời của việc tập thể dục

Thiên Lan
Thiên Lan
22/09/2021 16:31 GMT+7

Những phát hiện của một nghiên cứu được công bố mới đây cho thấy những người tập thể dục thường xuyên có thể giảm gần 60% mức độ lo lắng, theo Timesnownews.

Có nhiều cách để cải thiện sức khỏe tinh thần, và một trong những cách phổ biến nhất để giảm bớt lo lắng là thực hiện các bài tập thể dục.
Các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển vừa công bố một nghiên cứu trên tạp chí Frontiers in Psychiatry, cho thấy những người tham gia cuộc đua trượt tuyết đường dài đã giảm đáng kể chứng lo lắng.
Nghiên cứu dựa trên dữ liệu từ gần 400.000 người - một trong những nghiên cứu quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Điều trị bệnh nền thì có được tiêm vắc xin Covid-19 không? | BÁC SĨ ƠI số 18

Phát hiện đáng ngạc nhiên từ các nữ vận động viên trượt tuyết

Chuyên gia Martine Svensson, điều tra viên chính, giáo sư Tomas Deierborg, thuộc khoa Khoa học y tế thực nghiệm tại Đại học Lund (Thụy Điển), cho biết kết quả đã phát hiện ra rằng nhóm có lối sống tích cực hơn đã giảm gần 60% chứng lo lắng, trong thời gian theo dõi 21 năm.
Kết quả cho thấy lối sống tích cực đã giảm nguy cơ lo lắng ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, có một điều đặc biệt ở các vận động viên nữ.
Đó là, những người hoạt động quá mức có nguy cơ bị lo lắng tăng gần gấp đôi so với nhóm hoạt động ở mức độ vừa phải, theo Timesnownews.
Theo các nhà nghiên cứu, cần có các nghiên cứu điều tra các yếu tố thúc đẩy sự khác biệt này giữa nam giới và phụ nữ về việc tập thể dục quá độ ảnh hưởng như thế nào đến sự lo lắng.
Giáo sư Deierborg cho biết, nhóm người trượt tuyết xuyên quốc gia này đại diện cho lối sống năng động, nhưng cũng có thể nhờ một phần vào việc những người trượt tuyết ở ngoài trời nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.