Nghiên cứu mới: Dầu dừa nguyên chất có thể tiêu diệt SARS-CoV-2

Thanh Lương
Thanh Lương
20/10/2020 21:07 GMT+7

Dầu dừa nguyên chất (VCO) có thể tiêu diệt một lượng lớn SARS-CoV-2 , mang đến triển vọng mới trong điều trị bệnh nhân.

Nhật báo Inquirer hôm 19.10 cho hay nghiên cứu mới của Đại học Ateneo de Manila (Philippines) cho thấy dầu dừa nguyên chất có thể tiêu diệt một lượng lớn SARS-CoV-2, chủng virus gây ra đại dịch COVID-19, trong điều kiện thí nghiệm, mang đến triển vọng mới trong điều trị bệnh nhân.
Cụ thể, sau 6 tháng thử nghiệm, kết quả cho thấy các hợp chất từ dầu dừa nguyên chất (VCO) - một sản phẩm gần như luôn sẵn có ở Philippines và nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, đã làm giảm số lượng SARS-CoV-2 từ 60% đến 90%, tại các mẫu trong phòng thí nghiệm.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng quan sát được các hợp chất trong VCO còn có khả năng cải thiện sự sống cho các tế bào khi đối diện với SARS-CoV-2, theo Inquirer.
“Kết quả này rất hứa hẹn. Chúng tôi nhận ra VCO không chỉ có thể tiêu diệt SARS-CoV-2, mà còn tạo ra được một cơ chế quan trọng trong việc điều chỉnh phản ứng miễn dịch chống lại virus”, tiến sĩ Jaime Montoya, giám đốc điều hành Hội đồng Nghiên cứu và Phát triển Y tế Philippines, cho biết.
“Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả từ các thử nghiệm lâm sàng về các ứng dụng của VCO như một chất hỗ trợ điều trị COVID-19”, vị tiến sĩ nói thêm.
Nghiên cứu trên do Bộ Khoa học và Công nghệ Philippines tài trợ nhằm xem xét dầu dừa nguyên chất có thể là chất kháng SARS-CoV-2 hay không, bởi trước đó nhiều nghiên cứu đã chứng minh VCO tỏ ra hiệu quả trong việc tiêu diệt các loại virus khác.
Phát biểu về kết quả nghiên cứu này, Bộ trưởng Khoa học Fortunato dela Peña cho biết: “Bên cạnh vắc xin, vẫn còn những giải pháp thay thế khác có thể chống lại COVID-19. Và dù các khoa học gia vẫn đang hoàn thiện kết quả nghiên cứu, nhưng chúng tôi mong muốn người dân Philippines sẽ có thêm một hy vọng mới”, theo Inquirer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.