Nghiện cà phê trong thời kỳ cho con bú

02/07/2005 15:27 GMT+7

Tại các thành phố, nhiều phụ nữ có thói quen uống cà phê hoặc trà hằng ngày. Đây là một thức uống tốt, giúp ta tỉnh táo trong công việc, nếu uống điều độ. Tuy nhiên, với các bà mẹ cho con bú, uống cà phê hay trà có làm ảnh hưởng tới em bé hay không?

Sau khi uống cà phê, chất cafeine sẽ đi vào trong máu và một phần sẽ vào sữa của bạn. Theo Viện nhi khoa Hoa Kỳ, nếu bạn tiêu thụ hơn 300mg caffeine một ngày (tương đương việc bạn uống 2-3 tách cà phê) sẽ ảnh hưởng tới con bạn. Đó là lý do vì sao bạn phải hạn chế uống cà phê trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Mặc dù uống 1- 2 ly cà phê, trà hoặc sô-đa sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe song nó có thể làm một trong hai hoặc cả hai mẹ con trở nên cáu kỉnh hơn, dễ bị kích thích và mất ngủ. Nếu bạn muốn uống 1-2 ly cà phê hoặc trà mỗi ngày trong thời kỳ cho con bú, hãy lưu ý rằng chất caffeine sẽ phát huy tác dụng 1 giờ sau khi uống. Và hãy uống ít nhất 8 ly nước hằng ngày vì cà phê có thể làm bạn thiếu nước, ảnh hưởng tới việc cung cấp sữa cho trẻ. Uống nhiều nước đồng thời sẽ giúp thải chất cafeine ra ngoài nhanh hơn.

Nếu cà phê có tác động tới trẻ, bạn hãy giảm bớt khẩu phần cho tới khi ngưng cho bé bú. "Hành trình" của chất cafeine trong cơ thể của trẻ chậm hơn trong cơ thể người lớn, vì vậy ở nhiều em bé, tác động của cafeine diễn ra vài ngày cho tới khi chất kích thích này hoàn toàn ra khỏi cơ thể bé.

M.Trí
(Baby Center)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.