Nghĩ quẩn, hai chị em uống thuốc diệt cỏ tự tử

Duy Tính
Duy Tính
09/05/2018 19:56 GMT+7

Ngày 9.5, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Đồng TP.HCM, cho biết BV vừa tiếp nhận hai bệnh nhi là hai chị em ruột trong tình trạng ói mửa, đau họng, mệt do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Người chị là T.T.P.Q (13 tuổi) và em trai T.V.N (9 tuổi, ngụ Trà Vinh)
Qua khai thác bệnh cảnh và thăm khám, xét nghiệm, các bé được xác định bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat nên BV đã tiến hành giải độc, thay huyết tương. Theo bác sĩ Tiến, người chị uống nhiều hơn em nên bị nặng hơn và được lọc máu liên tục. Hiện hai bé đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc.
Nguyên nhân ban đầu, theo lời kể của gia đình, hai bé sang nhà hàng xóm có đám tiệc chơi, không may nhà này bị mất điện thoại, nghi bé Q. lấy và dọa báo công an, mặc dù bé Q. khẳng định là không lấy. Hai bé về nhà lo sợ nhưng không có ai để chia sẻ (bố mẹ bé li dị, mẹ đi xa). Nghĩ quẩn nên người chị bèn lấy thuốc diệt cỏ pha vào cà phê sữa để uống và rủ em uống cùng để tự tử. Gia đình phát hiện đưa hai bé đi cấp cứu tại BV địa phương và chuyển lên TP.HCM cấp cứu.
Bác sĩ Tiến cho biết thêm, hiện bé trai đã ổn định, còn người chị phải chờ thời gian 3-4 tuần mới đánh giá được vì việc uống thuốc diệt cỏ là rất khó đánh giá được tức thời. Thuốc diệt cỏ paraquat vào người sẽ diễn tiến xơ phổi, suy hô hấp, tổn thương gan, thận và tỉ lệ tử vong từ 50-90%.
“Trẻ em trong tuổi dậy thì, tuổi rất nhạy cảm về mặc cảm xúc nên rất dễ nghĩ quẩn khi gặp khó khăn hay bất ổn tâm lý. Phải chi bé khóc và có biểu hiện khác để gia đình phát hiện, giải quyết thì sự việc sẽ dễ dàng hơn. Đằng này bè không chia sẻ được với ai nên không có sự động viên và tự một mình giải quyết vấn đề theo hướng tiêu cực”, bác sĩ Tiến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.