Nghe nhạc giúp uống bia ngon hơn

30/07/2016 14:00 GMT+7

Vừa nghe nhạc vừa uống bia có thể giúp cảm nhận vị bia ngon hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học Ba Lan cho thấy hương vị có thể bị tác động từ giác quan.

Kích thích giác quan có thể tác động đến cảm giác với hương vị của bia - Ảnh: Shutterstock

Không chỉ thính giác mà còn thị giác và những cảm nhận khác về xúc giác như sờ, chạm vào thực phẩm cũng có thể làm con người thấy chúng ngon hơn.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học Tự do Brussels (Bỉ) cố gắng tìm mối liên kết giữa âm nhạc, thiết kế bao bì, màu sắc và hình dạng của thực phẩm đến cách mà con người cảm nhận chúng, theo Daily Mail.
Nhóm chuyên gia đã chia 230 người làm 3 nhóm khác nhau và mời họ uống bia. Mỗi nhóm sẽ thưởng thức bia trong những điều kiện khác nhau.

Nhóm đầu tiên uống bia mà chai bia không có nhãn mác. Nhóm thứ hai trên chai bia có nhãn mác nên có kích thích thị giác. Nhóm thứ ba vừa uống bia có nhãn mác vừa được nghe nhạc.
Các đánh giá sau đó cho thấy nhóm thứ ba cảm nhận vị bia ngon hơn do được kích thích đa giác quan. “Chúng tôi thấy rằng mọi người có xu hướng cảm thấy bia ngon hơn khi vừa uống vừa nghe nhạc và nhìn thấy nhãn hiệu trên bao bì”, tiến sĩ Felipe Reinoso Cavalho, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Tự do Brussels, cho hay.

Dường như những cảm giác thoải mái khi nghe nhạc đã kích thích thêm vị ngon của thức uống, ông nói thêm. Các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu để tìm mối liên kết giữa thị giác, thính giác và xúc giác với các loại thực phẩm, đồ uống khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.