Nghệ, gừng giúp phòng và điều trị bệnh tiểu đường loại 2

Ngọc Lam
Ngọc Lam
18/05/2018 13:24 GMT+7

Người bị bệnh tiểu đường, ngoài chế độ ăn ít đường và tập thể dục thường xuyên, còn một 'công cụ' rất mạnh có thể giúp bạn trong cuộc chiến này, đó là nghệ và gừng, theo naturalnews.

Nghệ, xuất phát từ cùng một họ thực vật như gừng, thực sự là một trong những thực vật chống bệnh tiểu đường được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất. Một đánh giá mới trên Tạp chí quốc tế về nội tiết và trao đổi chất bổ sung cho cơ thể phát hiện bằng chứng rằng: chất curcumin polyphenol có trong nghệ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc kiểm soát và thậm chí ngăn ngừa bệnh tật, theo naturalnews.
Xem xét một loạt các nghiên cứu trong các tế bào, động vật và con người cho thấy tất cả nghiên cứu đều có cùng một kết luận: nghệ giúp ích cho người bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu cho thấy nghệ có thể làm giảm các vấn đề liên quan đến bệnh, chẳng hạn như kháng insulin và tăng lượng đường huyết bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, có việc giảm sản xuất glucose và glycogen, ức chế viêm do tăng đường huyết, cải thiện chức năng của tế bào tụy, cải thiện chức năng tế bào beta, cải thiện quá trình ô xy hóa và cách sử dụng a xít béo, theo naturalnews.
Người anh em của củ nghệ là gừng cũng đã được chứng minh giúp chống lại bệnh tiểu đường. Chỉ dùng 1600 mg mỗi ngày - khoảng ¼ thìa cà phê - sẽ giúp cải thiện glucose, triglycerid, insulin, chỉ báo viêm và cholesterol toàn phần, cùng với giảm thiệt hại hồng cầu.
Tuy vậy, người mắc bệnh tiểu đường cũng cần lưu ý không phải dùng nghệ và gừng là có thể ăn uống thoải mái. Lưu ý, loại bỏ đường từ chế độ ăn uống vẫn còn cần thiết vì nó gây hại cho sức khỏe, và những lợi ích thu được bằng cách tập thể dục thường xuyên là rất lớn, theo naturalnews.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.