Nghe chim hót có thể trị được bệnh thần kinh ?

06/10/2015 14:20 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ cho rằng tiếng chim hót có thể giúp chữa trị các bệnh rối loạn thần kinh như Parkinson, tự kỷ. Họ tin rằng đây là một nghiên cứu mang tính bước ngoặt.

(TNO) Các nhà khoa học Mỹ cho rằng tiếng chim hót có thể giúp chữa trị các bệnh rối loạn thần kinh như Parkinson, tự kỷ. Họ tin rằng đây là một nghiên cứu mang tính bước ngoặt.

Nghe tiếng chim hót có thể trị được bệnh rối loạn thần kinh - Ảnh: Reuters
Các bác sĩ còn có thể sử dụng tiếng chim hót để điều trị cho các bệnh thần kinh khác như Alzheimer và Huntington. Các nhà khoa học phát hiện điều này khi tập trung nghiên cứu tiếng chim hót, theo Mirror.
Huntington là dạng bệnh di truyền mà các ở đó các tế bào thần kinh bị tổn thương gây ảnh hưởng đến vận động, nhận thức, suy nghĩ, phán đoán và hành vi của bệnh nhân. Căn bệnh này cùng một số chứng rối loạn khác khiến người mắc không thể nói chuyện bình thường, gây nói lắp, phát âm sai và rất vất vả để nói một câu cho mạch lạc. Tuy nhiên, dù ảnh hưởng nặng nề nhưng khoa học vẫn chưa hiểu rõ cơ chế hệ thần kinh bị tác động, theo Mirror.
Người bệnh có thể cải thiện chức năng bằng cách học theo tiếng chim hót. Chuột là loài động vật phổ biến nhất trong phòng thí nghiệm nhưng chúng lại không nói được, tiếng kêu của chúng là bẩm sinh và không học được. Trong khi đó, loài chim lại học hót qua tiếng kêu của đồng loại, tiến sĩ Wan-chun Liu tại Đại học Rockefeller (Mỹ) tiết lộ.
Ông sử dụng một giống chim sẻ khá phổ biến để tiến hành nghiên cứu. Một máy tính chuyên biệt sẽ ghi nhận và phân tích tiếng chim hót.
“Bằng cách tạo ra các 'bài học' chim hót đầu tiên cho người bệnh, chúng tôi đã đạt được những điều mà tôi tin rằng là một bước ngoặt trong điều trị các bệnh thần kinh ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ”, tiến sĩ Liu nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.