Ngày tết: Tối có tiệc, có nên nhịn ăn sáng, hạn chế ăn trưa?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/02/2019 10:08 GMT+7

Nếu tối nay có tiệc thì chắc chắn chúng ta sẽ ăn rất nhiều vào bữa tối. Một điều mà những người sợ tăng cân thường làm là hạn chế lượng calo hấp thụ, thậm chí không ăn vào bữa sáng và trưa. Cách này là sai lầm.

Bỏ bữa sáng là không nên vì cơn đói có xu hướng sẽ kích thích chúng ta lựa chọn thức ăn có nhiều mỡ và chất béo vào bữa tiệc tối. Tình trạng này thậm chí còn khiến cơ thể ăn còn nhiều calo hơn.
“Cơn đói sẽ khiến chúng ta khó đưa ra những quyết định ăn uống tốt”, Reader’s Digest dẫn lời người phát ngôn Torey Armul của Viện dinh dưỡng và ăn kiêng Mỹ.
Để chuẩn bị cho bữa tiệc tối, mọi người cần ăn uống các bữa trong ngày theo những cách sau:

Ăn sáng với món giàu protein

Ăn từ 10 đến 20 gram protein vào bữa sáng sẽ giúp chúng ta no và giảm cảm giác thèm ăn ở bữa trưa. Thậm chí, điều này còn hiệu quả hơn nếu ăn thực phẩm giàu protein với món nhiều chất xơ như rau củ. Tránh những món có nhiều tinh bột tinh luyện như bánh mì, bà Armul cho biết.

Ăn trưa, tránh ăn vặt

Hãy ăn trưa vừa phải và tránh ăn vặt trong ngày. Dịp tết, một số người có thể ăn nhiều cử nhỏ trong ngày và bỏ cả bữa trưa. Cách ăn này là không tốt vì trên thực tế, ăn nhiều bữa nhỏ như vậy sẽ nạp vào cơ thể nhiều calo hơn so với ăn một bữa chính.

Uống nhiều nước

Đôi khi cảm giác khát có thể khá giống với cảm giác đói. Thay vì uống nước vào lúc này, mọi người có xu hướng tìm những món ăn vặt trong ngày. Một trong những cách giúp hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể dễ nhất là uống nhiều nước, theo Reader’s Digets.

Ăn nhẹ trước bữa tối

Ăn một bữa nhẹ với protein và chất xơ từ 2 đến 3 tiếng trước bữa tiệc có thể giúp kiểm soát cơn đói. Hai loại thực phẩm này có thể giúp cơ thể cảm thấy không quá đói khi bước vào bữa tiệc.
Tuy nhiên, thời điểm ăn bữa nhẹ này khá xa so với bữa tối nên cũng không khiến bạn cảm thấy mất hứng thú khi đến bữa tiệc, theo Readr’s Digets.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.