Ngày mới với tin tức sức khỏe: Thêm lợi ích của uống trà

22/09/2021 00:14 GMT+7

'Khi lớn tuổi, nhiều người thường bị sa sút trí tuệ, hay quên. Uống trà thường xuyên có thể giúp giảm một nửa nguy cơ này'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm thông tin này!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏebạn đọc còn có thể xem thêm các thông tin: Hé lộ nguyên nhân tại sao người không hút thuốc vẫn bị ung thư phổi; Kiểm soát các bệnh mạn tính thế nào trong thời kỳ đại dịch Covid-19?; Hướng dẫn thủ tục khám bệnh tại một số bệnh viện...

Phát hiện thú vị về lợi ích của uống trà 

Khi lớn tuổi, nhiều người thường bị sa sút trí tuệ, hay quên. Uống trà thường xuyên có thể giúp giảm một nửa nguy cơ này.

Uống trà có thể giúp giảm đến 50% nguy cơ mất trí nhớ tuổi già

Shutterstock

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Singapore (Singapore) phát hiện uống trà thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ khởi phát chứng sa sút trí tuệ tuổi già.
Nhóm nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 957 người ở Trung Quốc. Tất cả họ đều từ 55 tuổi trở lên. Các phân tích cho thấy những người uống trà mỗi ngày có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ thấp hơn 50% so với những người không uống. Nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Journal of Nutrition, Health & Aging.
Trong số những người tham gia nghiên cứu có cả những người mang gien APOE e4, vốn làm tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ tuổi già Alzheimer. Kết quả nghiên cứu cho thấy uống trà giúp những người này giảm đến 86% nguy cơ phát triển Alzheimer. Thông tin tiếp theo của nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 22.9.

Hé lộ nguyên nhân tại sao người không hút thuốc vẫn bị ung thư phổi

Nghiên cứu làm sáng tỏ nguồn gốc của ung thư phổi ở những người không bao giờ hút thuốc.

Nghiên cứu làm sáng tỏ nguồn gốc của ung thư phổi ở những người không bao giờ hút thuốc

Shutterstock

Một phân tích gien của bệnh ung thư phổi ở người không có tiền sử hút thuốc đã phát hiện ra rằng phần lớn các khối u này phát sinh từ sự tích tụ của các đột biến gây ra bởi các quá trình tự nhiên trong cơ thể.
Nghiên cứu được dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ và lần đầu tiên phát hiện có đến ba phân nhóm phân tử của ung thư phổi ở những người chưa bao giờ hút thuốc.
Nghiên cứu được thực hiện với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Quốc gia, thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ, được công bố ngày 6.9, trên tạp chí Nature Genetics.
Người dẫn đầu nghiên cứu, nhà dịch tễ học, tiến sĩ Maria Teresa Landi, bác sĩ của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy có nhiều dạng phụ khác nhau của ung thư phổi ở những người không bao giờ hút thuốc. Trong tương lai, chúng tôi có thể có những phương pháp điều trị khác nhau dựa trên những dạng phụ này". Những phát hiện tiếp theo của nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 22.9

Kiểm soát các bệnh mạn tính thế nào trong thời kỳ đại dịch Covid-19

Trong những ngày đại dịch diễn biến phức tạp, nhiều người có bệnh mạn tính thường trì hoãn việc chăm sóc sức khỏe vì sợ nhiễm Covid-19 khi đến thăm khám tại bệnh viện.

Kiểm soát các bệnh mạn tính trong thời kỳ đại dịch Covid-19, một trong những điều quan trọng là phải đảm bảo có đủ thuốc chữa bệnh để uống

Shutterstock

Từ việc kiểm tra, xét nghiệm máu định kỳ đến các phương pháp điều trị theo quy định, có những khâu chăm sóc không được bỏ qua, ngay cả trong thời kỳ đại dịch, theo Healthgrades.
Sau đây là những bệnh và triệu chứng cần được chăm sóc y tế thường xuyên. Đặc biệt hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết nên duy trì điều gì trong lịch trình điều trị của bạn.
Thuốc uống chữa bệnh. Kiểm soát các bệnh mạn tính trong thời kỳ đại dịch Covid-19 có thể khó khăn nếu bạn không có đủ thuốc chữa bệnh để uống. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo có đủ thuốc chữa bệnh để uống.
Đừng bỏ qua hoặc thay đổi liều lượng thuốc mà không nói chuyện với bác sĩ vì điều này có thể ảnh hưởng xấu đến bệnh tình của bạn hoặc dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.