Ngày mới với tin tức sức khỏe: Phát hiện mới về yếu tố gây bệnh tiểu đường

05/07/2021 00:10 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : Phát hiện mới về một yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường; Phát hiện lý do đau ngực đi khám không phát hiện bệnh; Người từng nhiễm cảm lạnh sẽ miễn dịch tốt hơn với Covid-19 ?

Các chuyên gia về chế độ ăn uống và dinh dưỡng liệt kê ba loại đồ uống tốt nhất nên uống nếu bạn muốn tối đa hóa sự trao đổi chất của mình trong mùa hè này. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết ba loại đồ uống đó là gì bạn nhé! 

Phát hiện mới về một yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, khoảng 10% người Mỹ, tương đương 34 triệu người, mắc bệnh tiểu đường. 90 đến 95% trong số họ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Kiểm tra đường huyết

Shutterstock

Có nhiều yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường, một số có thể phòng ngừa được và những yếu tố khác thì không. Các nhà nghiên cứu đang liên tục nghiên cứu về bệnh tiểu đường, hy vọng sẽ có thêm hiểu biết về nguyên nhân gây ra bệnh và cách ngăn ngừa.
Những phát hiện mới gần đây đã xác định được một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với bệnh tiểu đường loại 2, có thể giúp ngăn ngừa nhiều người phát triển tình trạng này.
Bức thư nghiên cứu được công bố trên tạp chí American College of Cardiology (Mỹ) cho thấy béo phì ở trẻ em - chỉ số khối cơ thể (BMI) cao - có thể là một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với bệnh tiểu đường loại 2 và nhồi máu cơ tim sớm, và cuối cùng dẫn đến tình trạng sức khỏe tổng thể tồi tệ hơn ở tuổi trưởng thành trẻ không phụ thuộc vào chỉ số BMI. Thông tin thêm về nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 5.7.

Người không tiêm phòng Covid-19 sẽ trở thành 'nhà máy sản xuất biến thể' 

Càng có nhiều người không được chủng ngừa, vi rút càng có nhiều cơ hội phát triển.
Ngày 4.7, phát biểu trên CNN, giáo sư - tiến sĩ William Schaffner, công tác tại Khoa Bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm y tế Đại học Vanderbilt (Mỹ), cảnh báo: “Những người không (hoặc chưa được) tiêm chủng vắc xin Covid-19 là những nhà máy sản xuất biến thể tiềm tàng. Càng có nhiều người không được chủng ngừa, vi rút càng có nhiều cơ hội sinh sôi, phát triển”.
Các loại vi rút đều đột biến trong cơ thể vật chủ, trong khi một số đột biến làm suy yếu vi rút, một số khác lại giúp ích cho nó dễ lây nhiễm hơn hoặc khả năng lây nhiễm vật chủ đa dạng hơn. “Khi vi rút xuất hiện, nó sẽ đột biến và có thể tạo ra một dạng đột biến thậm chí còn nghiêm trọng hơn”, tiến sĩ Schaffner nói.
Khi vi rút truyền sang người khác, đột biến sẽ nhân lên và nếu đủ mạnh, nó sẽ trở thành một biến thể. Theo các chuyên gia, một phiên bản đột biến phải tự tái tạo để trở thành một biến thể mới, và những người chưa được tiêm ngừa sẽ tạo cho nó cơ hội đó. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để đọc tiếp thông tin này!

Khoa học phát hiện lý do đau ngực dữ dội, đi khám không phát hiện ra bệnh

Đã xác định được vấn đề sức khỏe toàn cầu quan trọng: Bệnh từ các mạch máu nhỏ nhất ở tim. Lần đầu tiên, một nghiên cứu quốc tế tiềm năng đã chỉ ra rằng đau ngực do các mạch rất nhỏ cung cấp máu đến tim gặp vấn đề - là một nguyên nhân quan trọng làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và tử vong do tim mạch.

Nhiều người bị đau thắt ngực nhưng không tìm ra nguyên nhân

Shutterstock

Nghiên cứu được công bố ngày 27.5 trên Tạp chí Tim mạch châu Âu. Nghiên cứu đã tuyển 686 bệnh nhân từ 14 viện ở 7 quốc gia trên 4 lục địa để điều tra chứng đau thắt ngực vi mạch.
Từ trước đến nay, chứng đau thắt ngực do vi mạch được cho là bệnh không nguy hiểm.
Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng trong thời gian từ 1 - 2 năm theo dõi cho đến tháng 12 năm 2019, các biến cố như đột quỵ, đau tim và nhập viện vì đau thắt ngực do vi mạch xảy ra ở gần 8% bệnh nhân mỗi năm.
Mãi cho đến gần đây, rất ít người biết về chứng bệnh này nên có thể khó chẩn đoán, một phần vì tiêu chuẩn chẩn đoán mới COVADIS được nhóm nghiên cứu quốc tế mới đề xuất vào năm 2018. Bạn đọc có thể xem tiếp nội dung bài viết này trên trang sức khỏe ngày 5.7.

3 loại thức uống tốt nhất để đốt cháy chất béo

Điều đầu tiên là bạn phải luôn duy trì cơ thể đủ nước, nhất là vào mùa hè. Và nếu giảm béo là một mục tiêu sức khỏe khác trong danh sách của bạn, hãy sẵn sàng đổ đầy nước vào cốc của bạn.

Nước là số 1 cho sự trao đổi chất của bạn

Shutterstock

Các chuyên gia về chế độ ăn uống và dinh dưỡng liệt kê ba loại đồ uống tốt nhất nên uống nếu bạn muốn tối đa hóa sự trao đổi chất của mình trong mùa hè này. 
Nước. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết nước là số 1 cho sự trao đổi chất của bạn. Nói đơn giản, dễ hiểu là nước "thải" chất béo ra khỏi cơ thể.
Chuyên gia Serena Poon (Mỹ) nói: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng của cơ thể và biến chất béo dự trữ thành nhiên liệu. 
Cà phê. Chuyên gia Lisa Moskovitz cũng là Giám đốc điều hành của NY Nutrition Group (Mỹ) cho biết: Cà phê có chứa caffein là một chất kích thích có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi đồng thời ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm loại thức uống thứ 3 có thể giúp bạn đốt cháy chất béo trong ngày hè!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.