Ngày mới với tin tức sức khỏe: Những dấu hiệu đầu tiên có thể do ung thư

13/06/2021 00:20 GMT+7

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư bạn cần phải biết , Gặp hiện tượng này ở bàn chân, mau đi khám bệnh tiểu đường ... là những thông tin sức khỏe bạn cần biết trong ngày mới 13.6.

Ngoài ra, trong ngày 13.6 còn có các tin bài về sức khỏe đáng chú ý sau: Người thức khuya có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn người dậy sớm, Có cảm giác này khi đi vệ sinh, mau đi khám ung thư ruột, Chơi tàu lượn siêu tốc, người phụ nữ bất tỉnh ngay trên tàu rồi tử vong, Khẳng định vai trò của khẩu trang trong đại dịch Covid-19Nhận biết tập luyện quá sức... 

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư bạn cần phải biết

“Hầu hết các dấu hiệu và triệu chứng có thể do ung thư mà cũng có thể do những thứ khác gây ra. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng nào không thuyên giảm hoặc trở nên tồi tệ hơn, bạn nên đi gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây ra chúng”, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ được Eat This, Not That! dẫn lại.
Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết thêm, nếu ung thư không phải là nguyên nhân, bác sĩ có thể giúp tìm ra nguyên nhân là gì và điều trị nó, nếu cần.
Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng phổ biến hơn có thể do ung thư. Tuy nhiên, bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng nào trong số này cũng có thể do các vấn đề khác gây ra, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ.
- Mệt mỏi hoặc cực kỳ mệt mỏi mà không thuyên giảm khi nghỉ ngơi.
- Giảm cân hoặc tăng từ 10 pound (4,5 kg) trở lên mà không rõ lý do.
- Các vấn đề về ăn uống như không cảm thấy đói, khó nuốt, đau bụng hoặc buồn nôn và nôn...

Gặp hiện tượng này ở bàn chân, mau đi khám bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường loại 2 là một bệnh mạn tính, trong đó lượng đường trong máu không ổn định có nguy cơ gây ra những tổn thương cho cơ thể.

Thông thường, những tổn thương này tập trung ở bàn chân. Và có 4 cảm giác ở bàn chân báo hiệu lượng đường trong máu cao, chỉ ra bệnh tiểu đường loại 2.

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường ban đầu nhẹ nên thường người bệnh không chú ý.

Tuy nhiên, khi lượng đường trong máu tăng cao đến mức nguy hiểm, thì cơ thể chịu nhiều tác hại hơn. Các triệu chứng cấp tính có xu hướng xuất hiện sau và thường xuất hiện ở bàn chân.
Giáo sư Andrew Boulton, chủ tịch của Hiệp hội Tiểu đường Quốc tế - International Diabetes Federation, giải thích rằng, có một số dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn ở bàn chân của những bệnh nhân tiểu đường.
Phần tiếp theo của bài này mời bạn xem tiếp tại đây trên tin tức sức khỏe ngày 13.6. Bạn cũng có thể xem thêm Tin vui cho những người mắc bệnh tiểu đườngNhững dấu hiệu lạ về bệnh tiểu đường ở nam giới...

Người thức khuya có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn người dậy sớm

Người có chu kỳ giấc ngủ bị lệch thì nguy cơ bị trầm cảm, ít cảm thấy hạnh phúc và lo lắng cao hơn so với người dậy sớm.

Ảnh minh họa: Shuttertock

Theo nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry, nhóm nghiên cứu ở Anh phân tích dữ liệu về giấc ngủ của 85.000 người trong ngân hàng dữ liệu UK Biobank Study (Anh).
Những người tham gia nghiên cứu đeo thiết bị theo dõi hoạt động trong ngày lẫn giấc ngủ. Các nhà nghiên cứu đã so sánh dữ liệu thời gian ngủ và khảo sát về tâm trạng của những người tham gia nghiên cứu. Họ phát hiện người có chu kỳ giấc ngủ bị lệch thì nguy cơ bị trầm cảm, ít cảm thấy hạnh phúc và lo lắng cao hơn so với người dậy sớm.
Mời bạn xem tiếp nghiên cứu này trên tin tức sức khỏe ngày mới 13.6. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài về giấc ngủ 3 điều xảy ra trong giấc ngủ cảnh báo bệnh tật của bạnĐiều gì xảy ra khi bạn ngủ sớm và dậy sớm?...
Chúc bạn ngày chủ nhật vui vẻ và hạnh phúc!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.