Ngày mới với tin tức sức khỏe: Nhóm máu nào dễ có nguy cơ mất trí nhớ nhất?

02/08/2021 00:15 GMT+7

Người thuộc nhóm máu nào dễ có nguy cơ sa sút trí tuệ?, 5 triệu chứng ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường!, Mất bao lâu để một người bắt đầu giảm cân? ... là những thông tin sức khỏe chính trên Thanh Niên Online đến với bạn trong ngày thứ hai 2.8.

Ngoài ra, trong ngày thứ hai 2.8 còn có các tin bài về sức khỏe đáng chú ý sau: Chuyên gia nói gì về 'khoai lang giúp tăng khả năng miễn dịch'?, Ăn sáng thế nào để có bụng phẳng?, Sưng hạch bạch huyết và tiêm vắc xin...
Đặc biệt, liên quan đến đại dịch Covid-19, trên trang Sức khỏe Thanh Niên Online có các tin bài sau: Phản ứng khi tiêm vắc xin mũi đầu sẽ vẫn an toàn với mũi hai, Covid-19 trở nặng ở người dưới 45 tuổi: Ai có nguy cơ cao nhất?...

Người thuộc nhóm máu nào dễ có nguy cơ sa sút trí tuệ?

Nhóm máu của bạn có thể giúp dự đoán về các vấn đề nhận thức sắp xảy ra.
Nhóm máu của bạn có thể cho biết rất nhiều điều về bản thân bạn và các nhà nghiên cứu đang khám phá ra nó thậm chí có thể cho biết liệu bạn có thể mắc một số bệnh hay không.
Ngoài việc cho bạn biết liệu bạn có thể có vấn đề về tim mạch hoặc mắc bệnh tiểu đường hay không - hoặc thậm chí loại tính cách của bạn, theo một báo cáo - nhóm máu của bạn có thể dự báo cho một số vấn đề về trí nhớ, bao gồm cả chứng mất trí nhớ.

1. Nhóm máu nào có nhiều rủi ro nhất?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Neurology, tạp chí y khoa của Học viện Thần kinh Mỹ (AAN), những người có nhóm máu AB có thể dễ bị mất trí nhớ trong những năm sau này hơn những người có nhóm máu khác, theo Eat This, Not That!

2. Rủi ro chính xác là gì?

Người thuộc nhóm máu nào dễ có nguy cơ sa sút trí tuệ? - ảnh 1

Các loại nhóm máu

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

AAN cho biết: “AB là nhóm máu ít phổ biến nhất, được tìm thấy trong khoảng 4% dân số Mỹ. Nghiên cứu cho thấy những người có nhóm máu AB có nguy cơ phát triển các vấn đề về tư duy và trí nhớ có thể dẫn đến chứng mất trí nhớ cao hơn 82% so với những người có nhóm máu khác".
Mời bạn xem tiếp nội dung bài Người thuộc nhóm máu nào dễ có nguy cơ sa sút trí tuệ? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 2.8. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về nhóm máu như: Người thuộc nhóm máu nào dễ bị ung thư nhất?, Người thuộc nhóm máu nào dễ bị đột quỵ hơn?...

5 triệu chứng ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường!


Các chuyên gia luôn lưu ý, để cứu sống bệnh nhân ung thư, điều kiện tiên quyết là phát hiện sớm.
Điều này thật không dễ, vì rất ít người biết các triệu chứng ung thư giai đoạn đầu.
Hơn nữa, các tín hiệu mà khối u tạo ra có thể mơ hồ và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác.
Sau đây là 5 triệu chứng ung thư tiềm ẩn mà bạn phải luôn cảnh giác. Nếu bạn gặp phải tình trạng này lặp đi lặp lại, hãy đi khám ngay, theo eatthis.com.
1. Gặp rắc rối khi đi đại tiện
Sau khi đi đại tiện, nếu có cảm giác như đi chưa xong, đó có thể là táo bón, bị viêm ruột hoặc dấu hiệu cho thấy có khối u trong đại tràng.
Có thể do khối u chèn ép đại tràng hoặc trực tràng gây ra cảm giác này. Nếu gặp phải cảm giác này nhiều lần và không khỏi, hãy đi khám càng sớm càng tốt.
2. Buồn nôn hay nôn khi ăn đồ béo
Sụt cân luôn là điều nguy hiểm. Các bác sĩ cho biết đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư Shutterstock

Sụt cân luôn là điều nguy hiểm. Các bác sĩ cho biết đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Nếu cảm thấy buồn nôn hoặc nôn sau khi ăn đồ béo, đó có thể là triệu chứng của ung thư tuyến tụy.
Khi một u nang hoặc khối u phát triển trên tuyến tụy, nó có thể gây tắc nghẽn một phần đường tiêu hóa.
Tuyến tụy cũng sản xuất các enzym giúp tiêu hóa chất béo, và nếu cơ quan này bị bệnh, quá trình tiêu hóa có thể bị gián đoạn, theo eatthis.com.
Mời bạn xem tiếp nội dung bài 5 triệu chứng ung thư tiềm ẩn, bạn chớ coi thường! trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 2.8. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về ung thư như: Gặp những triệu chứng này, mau đi khám ung thư dạ dày còn kịpSợ ung thư và cơn đau tim chết người: Tại sao không tập 4 thói quen này?...

Chuyên gia nói gì về 'khoai lang giúp tăng khả năng miễn dịch'?

Việc ăn khoai lang thường xuyên là tăng cường khả năng miễn dịch do khai lang giàu beta carotene.
Mặc dù có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khi ăn khoai tây thường xuyên (vì chúng là một trong những loại tinh bột tốt nhất để ăn), nhưng nhiều người thích ăn khoai lang vì họ tin rằng loại khoai màu cam phổ biến này còn "lành mạnh" hơn so với khoai tây.
Chuyên gia nói gì về 'khoai lang giúp tăng khả năng miễn dịch'? - ảnh 1

Món khoai lang nướng

SHUTTERTOCK

Hầu như không có sự khác biệt về lượng carbohydrate và chất xơ giữa hai loại khoai này, nhưng khoai lang có lượng đường cao hơn một chút (do đó nó được gọi là "ngọt" - sweet potatoes) và nó chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng có thể có lợi cho sức khỏe của cơ thể bạn.
Trong tất cả những lợi ích, Megan Byrd, chuyên gia dinh dưỡng từ Oregon (Mỹ), chỉ ra rằng một tác dụng chính của việc ăn khoai lang thường xuyên là tăng cường khả năng miễn dịch do giàu beta carotene, theo Eat This, Not That!
Chuyên gia Byrd cho biết: “Khoai lang có hàm lượng beta carotene cực cao, đây là chất dinh dưỡng tương tự trong cà rốt giúp chúng có màu cam”.
Mời bạn xem tiếp nội dung bài Chuyên gia nói gì về 'khoai lang giúp tăng khả năng miễn dịch'? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 2.8. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về hệ miễn dịch như: 10 loại thực phẩm không có lợi cho hệ miễn dịch của bạn, 5 loại thực phẩm giàu kẽm nhất giúp tăng cường miễn dịch...
Kính chúc các bạn một tuần mới tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.