Ngày mới với tin tức sức khỏe: Ngồi lâu làm việc, hãy bổ sung chất này!

05/08/2021 00:16 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : Thường xuyên phải ngồi lâu, hãy bổ sung ngay những chất này; Làm sao để ngăn ngừa ung thư thực quản?...

"Thông thường, huyết áp cao không có dấu hiệu cảnh báo, do đó nó được mệnh danh là 'kẻ giết người thầm lặng'. Người bệnh huyết áp cao, nếu gặp 7 dấu hiệu sau hãy gọi cấp cứu ngay", bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết các dấu hiệu cảnh báo huyết áp cao.

Thường xuyên phải ngồi lâu, hãy bổ sung ngay những chất này 

Những người làm việc văn phòng thường phải ngồi 8 tiếng một ngày. Việc ngồi quá nhiều mà không vận động dẫn tới một loạt các tác động tiêu cực cho sức khỏe như tăng cân, đau lưng, đau vai gáy và tăng nguy cơ bị tiểu đường.

Ngồi quá lâu mỗi ngày không tốt cho sức khỏe

SHUTTERSTOCK

Nếu thường xuyên phải ngồi lâu, bạn hãy bổ sung những thứ sau vào thực đơn để cải thiện sức khỏe.
Nghệ và hạt tiêu đen. Ngồi không đúng tư thế khiến bạn bị đau cổ và đau lưng. Nghệ có thể hữu ích nhờ khả năng giảm viêm. Thành phần hoạt tính curcumin trong nghệ còn mang lại nhiều tác động tích cực. Uống chiết xuất curcumin với liều lượng 1.500 mg mỗi ngày sẽ giúp giảm đau hiệu quả. Bạn có thể dùng thực phẩm bổ sung chiết xuất từ nghệ và hạt tiêu đen. Tiêu đen giúp cơ thể hấp thụ chất curcumin tốt hơn, giúp giảm những cơn đau nghiêm trọng.
Dầu nhuyễn thể. Ít vận động có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc chứng trầm cảm và lo lắng. Trong khi đó a xít béo omega-3 lại có đặc tính chống trầm cảm và đã được chứng minh là giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Vì vậy bạn nên uống dầu nhuyễn thể để bổ sung a xít béo quan trọng này. Dầu nhuyễn thể cung cấp Omega-3 EPA và DHA ở dạng phospholipid tự nhiên, giúp dễ tiêu hóa và loại bỏ chứng ợ hơi tanh mà nhiều người gặp phải khi uống dầu cá. Nội dung bài viết này sẽ tiếp tục trên trang sức khỏe ngày 5.8.

Làm sao để ngăn ngừa ung thư thực quản?

Hay bị ợ chua có thể là dấu hiệu cảnh báo của chứng trào ngược dạ dày thực quản. Đây là tình trạng khá phổ biến. Tuy nhiên, nếu chúng xuất hiện thường xuyên và kéo dài có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản.

Chứng trào ngược dạ dày thực quản có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản

SHUTTERSTOCK

Ung thư thực quản là loại ung thư khá hiếm gặp. Tại Mỹ, ung thư thực quản chỉ chiếm khoảng 1% các ca ung thư mỗi năm. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong của ung thư thực quản lên đến 88%.
Để ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư thực quản, mọi người cần làm những điều sau:
Điều trị chứng trào ngược dạ dày thực quản. Yếu tố đầu tiên là chế độ ăn không lành mạnh và béo phì. Dạ dày thường sẽ tiết khoảng 1,5 lít a xít dịch vị để tiêu hóa thức ăn. Đôi khi, a xít này lại di chuyển ngược lên thực quản, khiến thực quản bị kích ứng, viêm và đau, bác sĩ Puja Khaitan, Giám đốc Phẫu thuật Thực quản tại Trung tâm Bệnh viện MedStar Washington (Mỹ), giải thích.
Nếu chứng trào ngược dạ dày thực quản này không được điều trì thì thực quản sẽ thường xuyên tiếp xúc với a xít. Hậu quả là thực quản bị tổn thương và viêm kéo dài, có thể gây viêm thực quản và dẫn đến ung thư. Tiếp tục với bài viết này trên trang sức khỏe ngày 5.8, bạn sẽ biết thêm các nội dung: Không hút thuốc lá, không uống rượu bia; Tránh xa các hóa chất gia dụng.

Người bị huyết áp cao, nếu gặp 7 triệu chứng này, mau gọi cấp cứu 

Chỉ số huyết áp cao nghĩa là đo được từ 180/120 mmHg, đây là mức cực kỳ nguy hiểm. Mức huyết áp này có nghĩa là cơn đột quỵ đe dọa tính mạng sắp xảy đến.

Nếu thấy ai đó bị đau đầu dữ dội, kèm theo lú lẫn và mờ mắt, hãy gọi cấp cứu

Shutterstock

Thông thường, huyết áp cao không có dấu hiệu cảnh báo, do đó nó được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”. Tuy nhiên, huyết áp quá cao có thể gây ra một số cảm giác cảnh báo, và người bệnh cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.
Người bệnh huyết áp cao, nếu gặp 7 dấu hiệu cảnh báo sau - là trường hợp khẩn cấp - hãy gọi cấp cứu ngay. Bảy dấu hiệu cảnh báo huyết áp cực cao:
Đau ngực dữ dội: Nếu bị đau ngực dữ dội, đây có thể là triệu chứng của cơn tăng huyết áp và nên gọi cấp cứu ngay.
Đau đầu dữ dội, kèm theo lú lẫn và mờ mắt: Nếu thấy ai đó bị đau đầu dữ dội, kèm theo lú lẫn và mờ mắt, hãy gọi cấp cứu.
Buồn nôn và ói mửa: Các dấu hiệu cảnh báo khác của huyết áp cực cao bao gồm cảm thấy buồn nôn và lo lắng khác thường. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm các dấu hiệu cảnh báo huyết áp cực cao bạn nhé! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.