Ngày mới với tin tức sức khỏe: Làm 10 điều này giúp bạn tránh xa bệnh tật

17/07/2021 00:10 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : 10 thay đổi nhỏ làm nên điều kỳ diệu lớn; Đi tiểu bao nhiêu lần là nhiều, khi nào thì nguy hiểm cần phải đi khám?...

"Quýt là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, mọng nước. Không chỉ vậy, quýt còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe như giảm viêm, giảm cholesterol trong máu và điều hòa huyết áp", hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung này bạn nhé!

10 thay đổi nhỏ làm nên điều kỳ diệu lớn 

Mọi người đều biết tuân theo một lịch trình tập thể dục đều đặn và một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là những thói quen tốt nhất cho sức khỏe cần áp dụng để được khỏe mạnh.
Nhưng còn có 10 thói quen đơn giản có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần một cách lâu dài.

Bắt đầu ngày mới với 2 ly nước

Shutterstock

Bắt đầu ngày mới với 2 ly nước. Nghiên cứu cho thấy, nước làm tăng sự trao đổi chất lên hơn 24% mà không làm tăng nhịp tim hoặc huyết áp.
Bắt đầu ngày mới với 2 ly nước là cách tuyệt vời để đảm bảo sự trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, nước có thể hỗ trợ thải độc tố và bôi trơn cơ thể cho một ngày sắp tới.
Uống nước vào buổi sáng còn có thể giúp đánh thức bộ não và tăng cường hiệu suất ngay lập tức.
Nhai kỹ thức ăn. Đây là cách dễ nhất và hiệu quả nhất để khắc phục các vấn đề về đường ruột. 70% khả năng miễn dịch của chúng ta nằm trong ruột. Vì vậy, tiêu hóa tốt hơn, đường ruột khỏe mạnh hơn.
Hãy nhớ rằng, quá trình tiêu hóa bắt đầu từ miệng và chỉ cần nhai kỹ thức ăn và lưu tâm đến những gì bạn ăn có thể giúp thức ăn trở thành liều thuốc tốt nhất cho bạn. 8 thói quen đơn giản có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần còn lại sẽ có trên trang sức khỏe ngày 17.7.

Đi tiểu bao nhiêu lần là nhiều, khi nào thì nguy hiểm cần phải đi khám? 

Hầu hết mọi người đi tiểu từ 6 đến 7 lần trong một ngày đêm, nhưng mỗi người có thể khác một chút. Đôi khi, đi tiểu quá nhiều có thể chỉ ra bệnh nghiêm trọng. Nhận biết sớm vấn đề có thể điều trị kịp thời, hiệu quả và ngăn ngừa biến chứng.

Hầu hết mọi người đi tiểu từ 6 đến 7 lần trong một ngày đêm

Shutterstock

Đi tiểu nhiều có thể được điều trị được, nhưng nếu có bệnh tiềm ẩn, như bệnh tiểu đường, thì cần phải chú ý. Đi tiểu bao nhiêu lần một ngày là quá nhiều?
Đi tiểu quá nhiều là từ 8 lần trở lên trong một ngày đêm đối với người uống trung bình 2 lít nước.
Tuy nhiên, mức độ đi tiểu ở mỗi người mỗi khác, và nếu phải đi tiểu suốt ngày, không thể làm được việc gì, hoặc thức dậy cả đêm để đi tiểu, không thể ngủ được, thì có thể đó là do mắc một bệnh nào đó, cần phải đi khám ngay. Nguyên nhân gây tiểu nhiều, các bệnh gây tiểu nhiều, khi nào tiểu nhiều là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm là những nội dung tiếp theo trong bài viết này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 17.7.

Lợi ích bất ngờ ít người biết của trái quýt 

Quýt là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, mọng nước. Không những vậy, quýt còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe như giảm viêm, giảm cholesterol trong máu và điều hòa huyết áp.

Quýt không những thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như giảm viêm, cholesterol và huyết áp

Shutterstock

Theo các nghiên cứu khoa học, quýt có thể mang lại những lợi ích sau:
Giảm viêm. Cũng như nhiều loại trái cây có múi khác, trái quýt giàu chất chống ô xy hóa và các hợp chất kháng viêm khác. Do đó, quýt giúp giảm sưng tấy, chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.
Giảm huyết áp. Nhiều nghiên cứu cho thấy quýt có tác động tích cực với huyết áp người ăn. Các nhà nghiên cứu cho rằng lợi ích này có được là nhờ một hợp chất trong quýt có tên là naringin, có khả năng điều chỉnh nồng độ oxit nitric trong máu. Từ đó, quýt giúp giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem tiếp nội dung bài viết này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.