Ngày mới với tin tức sức khỏe: Đi bộ 10 phút sau bữa ăn quan trọng thế nào?

11/07/2021 00:10 GMT+7

Tại sao 10 phút đi bộ sau bữa ăn lại quan trọng? , Những đồ ăn vặt này khiến bạn... tổn thọ , Gặp những dấu hiệu này, mau đi khám gan! ... là những thông tin sức khỏe trên Thanh Niên Online đến với bạn trong ngày mới 11.7.

Ngoài ra, trong ngày mới 11.7 còn có các tin bài về sức khỏe đáng chú ý sau: Chạy bộ và nhảy dây: Môn nào giúp giảm cân tốt hơn?Phát hiện mới: Cách kiểm soát bệnh tiểu đường đáng ngạc nhiênNgồi ít hơn, vận động nhiều hơnCovid-19 ảnh hưởng lâu dài đến nhịp tim, Smartphone ảnh hưởng thế nào đến chế độ ăn uống?...

Tại sao 10 phút đi bộ sau bữa ăn lại quan trọng?

Bạn cảm thấy no căng sau khi ăn một bữa ăn thịnh soạn? Hãy đi dạo để hạ nhiệt.
Có một thực tế là sự lười biếng bủa vây bạn sau một bữa ăn lớn và bạn chỉ muốn nằm xuống. Nhưng nằm ngay sau bữa ăn có thể gây khó khăn cho bạn và có thể gây ra chứng ợ nóng và chua. Trong tình huống như vậy, tốt nhất bạn nên đi bộ vài phút để điều hòa quá trình tiêu hóa.
Bạn có biết rằng việc đi bộ sau bữa ăn cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim? Trong một nghiên cứu được thực hiện với những người lớn, việc đi bộ 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần, có thể giúp giảm 20% nguy cơ phát triển bệnh tim, theo Times of India.

Tốc độ đi bộ

Tại sao 10 phút đi bộ sau bữa ăn lại quan trọng? - ảnh 1

Sau bữa ăn nên đi bộ với tốc độ nhẹ - vừa

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERTOCK

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là đi bộ với tốc độ nhẹ - vừa sau bữa ăn. Tránh đi bộ nhanh hoặc chạy bộ ngay sau khi ăn vì nó có thể gây đau bụng và thậm chí có thể gây đầy hơi.
Để bắt đầu, hãy đi bộ 5-6 phút với tốc độ nhẹ nhàng. Sau vài ngày, bạn có thể tăng thời gian lên 10 phút với tốc độ vừa phải.
Nếu không muốn đi bộ ở bên ngoài, bạn có thể chỉ cần đi bộ trong nhà. Đi bộ từ phòng này sang phòng khác và xung quanh nhà trong 10 phút.

Lợi ích

Nếu bạn cảm thấy buồn nôn và uể oải sau bữa ăn, tốt nhất là bạn nên đi dạo. Đi bộ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, có thể ngăn ngừa các vấn đề như đầy hơi và ăn quá nhiều. Nếu bạn ngồi xuống hoặc nằm xuống ngay sau khi ăn một bữa ăn lớn, bạn có thể nhận thấy các vấn đề về dạ dày như trào ngược a xít và đầy hơi.
Mời bạn xem tiếp nội dung bài Tại sao 10 phút đi bộ sau bữa ăn lại quan trọng? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 11.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về đi bộ như: Đi bộ kiểu này có thể tăng tuổi thọ thêm 15 - 20 nămTốt nhất nên đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày?...

Những đồ ăn vặt này khiến bạn... tổn thọ

Một nghiên cứu về chế độ ăn uống của người Mỹ đã phát hiện ra rằng, ăn trái cây trong bữa trưa, ăn rau cho bữa tối và uống sữa trước khi đi ngủ giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và tử vong do bệnh tật nói chung.
Nghiên cứu cũng cho thấy, ăn trưa gồm nhiều ngũ cốc tinh chế, phô mai và thịt chế biến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong do bệnh tật nói chung.
Đồng thời, nghiên cứu cũng phát hiện, ăn vặt sau các bữa ăn chính, gồm những đồ ăn chứa nhiều tinh bột, làm tăng cả nguy cơ tử vong do bệnh tật nói chung và tử vong do bệnh tim mạch, theo Scitechdaily.

Đồ ăn vặt giàu tinh bột có hại cho tim mạch?

Nghiên cứu mới được công bố ngày 23.6.2021 trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy, ăn vặt sau các bữa ăn chính gồm đồ ăn vặt giàu tinh bột như khoai tây hoặc các loại snack làm từ tinh bột khác, làm tăng ít nhất 50% nguy cơ tử vong và tăng 44 - 57% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, theo Scitechdaily. 
Những đồ ăn vặt này khiến bạn... tổn thọ - ảnh 1

Ăn bữa trưa với nhiều ngũ cốc thô, trái cây, sữa chua và các loại hạt đã giúp giảm đến 34% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Mời bạn xem tiếp nội dung bài Những đồ ăn vặt này khiến bạn... tổn thọ trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 11.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về sống thọ như: 5 đặc điểm chung của những người sống thọ 100 tuổi, bạn có không?Con người có thể sống thọ 150 tuổi?...

Gặp những dấu hiệu này, mau đi khám gan!


Một người có thể bị bệnh gan mà không hề hay biết. Rất nhiều người có vấn đề về gan dường như không cảm thấy mình có bệnh.
Khi gan bị tổn thương nặng hơn, các triệu chứng mới bắt đầu xuất hiện. Nếu gan đã tổn thương quá nhiều, thì không còn cách nào chữa khỏi.
Nhưng biết các triệu chứng có thể giúp chúng ta phát hiện sớm các vấn đề về gan. Nhờ vậy, người bệnh có cơ hội ngăn chặn những tổn thương nặng hơn và có thể chữa gan lành lại trước khi quá muộn.
Mặc dù các bệnh khác nhau do các nguyên nhân khác nhau, nhưng nhiều bệnh về gan làm tổn thương gan theo những cách giống nhau. Do đó, các triệu chứng có thể tương tự nhau.
Đôi khi tổn thương gan hoặc thậm chí suy gan sẽ diễn ra cấp tính hoặc đến rất nhanh, thường là do dùng quá nhiều thuốc giảm đau acetamol hoặc các loại thuốc khác.
Nhưng trong đa số trường hợp, bệnh gan và suy gan là bệnh mạn tính. Có nghĩa là bệnh xảy ra từ từ khi gan dần bị tổn thương theo thời gian. Trong trường hợp này, các triệu chứng cũng có thể xuất hiện dần dần, theo WebMD.

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh gan

Người bệnh có thể không nhận thấy các triệu chứng ban đầu. Bởi vì các dấu hiệu ban đầu của bệnh về gan rất mơ hồ, như:
Đau bụng
Không cảm thấy đói
Mệt mỏi hoặc cảm thấy không còn sức lực
Tiêu chảy
Cũng có thể cảm thấy người bị ốm hoặc không khỏe nhưng không biết tại sao.
Khi gan bị tổn thương nhiều hơn, có thể nhận thấy các dấu hiệu rõ ràng hơn, bao gồm:

Chân hoặc mắt cá chân bị sưng phù

Ở một số người bị cổ trướng, chân và mắt cá chân cũng sưng lên khi chất dịch tích tụ.
Ở một số người bị cổ trướng, chân và mắt cá chân cũng sưng lên khi chất dịch tích tụ Shutterstock

Ở một số người bị cổ trướng, chân và mắt cá chân cũng sưng lên khi chất dịch tích tụ

SHUTTERSTOCK

Và những triệu chứng khác là gì? Mời bạn xem tiếp nội dung bài Gặp những dấu hiệu này, mau đi khám gan! trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 11.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về bệnh gan như: Làm 7 điều này là bạn đang tự hủy hoại gan của mình mà không biết3 dấu hiệu cho thấy tổn thương gan vĩnh viễn...
Kính chúc các bạn một ngày một ngày chủ nhật vui tươi và hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.