Ngày mới với tin tức sức khỏe: Da bị thế này, nguy cơ mắc tiểu đường cao

15/06/2021 01:17 GMT+7

Nếu da bị tình trạng này, cẩn thận vì dễ bị bệnh tiểu đường; 3 bí quyết giảm cân mà không liên quan đến thể dục. .. là những thông tin hữu ích bạn đọc sẽ bắt gặp khi bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe .

"Bạn có biết móng tay có thể nắm giữ chìa khóa của các vấn đề về sức khỏe, với các triệu chứng tinh tế có thể giúp phát hiện bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp hoặc mức ô xy thấp trong máu", bắt đầu ngày mới 15.6 với tin tức sức khỏe để biết thêm những dấu hiệu trên móng tay báo hiệu sớm những căn bệnh nguy hiểm mà có thể bạn chưa biết qua bài viết Thấy đường sọc trên móng tay, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Nếu da bị tình trạng này, hãy cẩn thận vì rất dễ bị bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy tình trạng da có thể tiết lộ bạn có dễ bị bệnh tiểu đường hay không. Mắc bệnh tiểu đường loại 2 làm cuộc sống người bệnh thay đổi vĩnh viễn. Nhưng hiện vẫn chưa có cách nào để chữa khỏi, mà bệnh còn dẫn đến nhiều biến chứng và có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được quản lý đúng cách.

Những người bị bệnh vẩy nến nặng có nguy cơ mắc tiểu đường cao

Shutterstock

Nghiên cứu đã phát hiện điều đơn giản là chỉ cần để ý đến làn da cũng có thể giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường. 
Các nhà nghiên cứu từ Trường Y Perelman thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ), đã tìm cách khám phá mối liên quan giữa bệnh vẩy nến và bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu từ hơn 8.120 người mắc bệnh vẩy nến và hơn 76.590 người không mắc bệnh làm đối chứng, trong suốt 4 năm. Kết quả đã phát hiện ra rằng, những bệnh nhân bị bệnh vẩy nến có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 21% so với những người không bị bệnh về da. Lý do vì sao có mối liên quan của 2 bệnh này? Lời giải sẽ có trên trang sức khỏe ngày 15.6.

Thấy đường sọc này trên móng tay, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức 

Hãy để ý kỹ những điều bất thường trên móng tay, vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng.
Bạn có biết móng tay có thể nắm giữ chìa khóa của các vấn đề về sức khỏe, với các triệu chứng tinh tế có thể giúp phát hiện bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp hoặc mức ô xy thấp trong máu.

Các vấn đề liên quan đến móng tay có thể báo hiệu khối u ác tính

Shutterstock

Nhưng còn một điều nguy hiểm nữa là chúng móng tay có thể báo hiệu sớm ca bệnh ung thư da, dạng khối u ác tính nguy hiểm nhất. Nếu thấy những vệt sẫm màu trên móng tay, đó có thể là một khối u ác tính.
Vệt màu nâu hoặc đen trên móng tay được gọi là ung thư tế bào hắc tố - có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư hắc tố, tiến sĩ Skylar Souyoul, bác sĩ da liễu, cho biết các vệt tối màu này thường chạy theo chiều dọc móng và có xu hướng trông như một "vệt màu nâu hoặc đen trên móng tay", mặc dù màu sắc có thể từ nhạt đến đậm. Chúng thường xuất hiện trên ngón tay cái hoặc ngón chân cái của bàn tay thuận hoặc bàn chân thuận, và cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ móng nào. Những thông tin hữu ích tiếp theo sẽ có trên trang sức khỏe ngày 15.6.

3 bí quyết giảm cân lâu dài mà không liên quan đến thể dục

Ăn kiêng và tập thể dục là hai điều cực kỳ quan trọng giúp giảm cân thành công. Sau khi giảm cân, nhiều người tiếp tục cải thiện cân nặng và có hình thể ngày càng đẹp, trong khi một số khác nhanh chóng tăng cân trở lại.

Ăn đúng cách cực kỳ quan trọng giúp giảm cân thành công

Ảnh: Shutterstock

Đối với những người tăng cân trở lại, ăn kiêng kết hợp với tập thể dục dường như vẫn chưa đủ. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng họ cần bổ sung một số thói quen ăn uống và sinh hoạt để có thể giảm cân lâu dài.
Nạp đủ protein vào buổi sáng. Nếu bạn có thói quen ăn các món nhiều tinh bột vào buổi sáng thì cần phải thay đổi. Để giảm cân lâu dài và bền vững, không bị tăng cân lại thì cách tốt là hãy ăn một bữa sáng giàu protein. Ăn nhiều protein sẽ tạo cảm giác no và giúp chúng ta tránh ăn vặt cho đến bữa trưa. Hơn nữa, ăn nhiều protein vào bữa sáng cũng giúp các cơ bắp bị tổn thương trong buổi tập tối qua được phục hồi tốt hơn. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm 2 bí quyết còn lại giúp giảm cân lâu dài mà không liên quan đến thể dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.