Ngày mới với tin tức sức khỏe: Ăn uống gì để có làn da sáng tự nhiên?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

'Bạn có biết chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da? Làm thế nào để có làn da trắng sáng tự nhiên?', hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem những khuyến cáo của chuyên gia về vấn đề này!
Để tránh bị kích ứng hay làm cho da sạm màu, chuyên gia khuyên nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, bởi đa phần chúng chứa rất nhiều đường /// Shutterstock Để tránh bị kích ứng hay làm cho da sạm màu, chuyên gia khuyên nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, bởi đa phần chúng chứa rất nhiều đường - Shutterstock
Để tránh bị kích ứng hay làm cho da sạm màu, chuyên gia khuyên nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, bởi đa phần chúng chứa rất nhiều đường
Shutterstock
Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem các thông tin: 5 loại thực phẩm nên tránh để chống đầy hơi; Tại sao không nên dùng nước súc miệng sau khi đánh răng?; Khỏe mạnh tại nhà: Chế độ dinh dưỡng trong mùa dịch Covid-19... 

Muốn da trắng sáng tự nhiên, nên ăn uống như thế nào?

Dinh dưỡng đúng cách là yếu tố quan trọng giúp da khỏe mạnh, trắng sáng.
Trên trang Insider, chuyên gia dinh dưỡng Meg Hagar (đang làm việc tại thành phố New York, Mỹ) cho biết những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến da và dinh dưỡng đúng cách là yếu tố quan trọng giúp da trắng sáng, khỏe mạnh.
Ngày mới với tin tức sức khỏe: Ăn uống gì để có làn da sáng tự nhiên? - ảnh 1

Dinh dưỡng lành mạnh là chìa khóa giúp cải thiện làn da

SHUTTERSTOCK

Theo đó, chuyên gia Hagar có một số khuyến cáo như sau.
Đa dạng nguồn trái cây và rau củ. Nữ chuyên gia Hagar cho hay nếu muốn có làn da trắng sáng, mọi người nên ăn trái cây và rau củ mỗi ngày. Đặc biệt, nên đa dạng hóa khẩu phần ăn bằng việc phối hợp các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc.
Cắt giảm lượng đường. Để tránh bị kích ứng hay làm cho da sạm màu, chuyên gia Hagar khuyên mọi người nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, bởi đa phần chúng chứa rất nhiều đường. “Mọi người nên đọc kỹ thành phần dinh dưỡng, để hiểu rõ về lượng đường trong loại thực phẩm chế biến sẵn mà mình định nạp vào”, bà Hagar nói rõ. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để đọc thêm thông tin bài viết này.

Khỏe mạnh tại nhà: Chế độ dinh dưỡng trong mùa dịch Covid-19   

Để sống khỏe mạnh trong giai đoạn ở nhà, cần lưu ý có chế độ ăn lành mạnh, đủ chất đạm, sử dụng chất bột đường tốt, đủ chất xơ, ăn nhiều rau quả để cung cấp vi chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch.
Theo PGS.TS.BS. Lâm Vĩnh Niên - Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế Bệnh viện đại học Y dược TP.HCM, tác động của dịch Covid-19 vượt ra ngoài phạm vi nguy cơ về lây nhiễm virus, thay đổi trong lối sống do lệnh giãn cách ở nhà có thể tác động lên sức khỏe và tâm lý của bạn..
Các nghiên cứu cho thấy đại dịch gây tình trạng căng thẳng và lo lắng, điều này cũng ảnh hưởng đến cách chúng ta ăn, động lực tập luyện vận động cơ thể và cả chất lượng giấc ngủ. Ví dụ, chất lượng giấc ngủ kém dẫn đến tăng cảm giác đói, giảm nhạy cảm insulin… Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm bài viết này!

5 loại thực phẩm nên tránh để chống đầy hơi 

Đầy hơi là khi không khí bị mắc kẹt trong dạ dày của bạn và nó bị phình ra. Đây là vấn đề chung mà nhiều người phải đối mặt. Đầy hơi có thể dẫn đến chuột rút hoặc đau bụng trong nhiều giờ.
Ngày mới với tin tức sức khỏe: Ăn uống gì để có làn da sáng tự nhiên? - ảnh 2

Thức ăn nhiều dầu mỡ và chất béo làm dạ dày thêm căng thẳng

SHUTTERSTOCK

Nhưng tin tốt là đầy hơi có thể được kiểm soát bằng cách thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống đơn giản. Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn phải tránh để chống lại vấn đề đầy hơi.
Thức ăn béo. Thức ăn nhiều dầu mỡ và chất béo làm dạ dày thêm căng thẳng, không chỉ vậy, những thức ăn này còn làm tăng nguy cơ bị ợ chua và đau dạ dày.
Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa và đang phải đối mặt với vấn đề đầy hơi, hãy cố gắng tránh hoặc ít nhất là cắt giảm tiêu thụ thức ăn béo.
Đậu. Không nghi ngờ gì nữa, đậu rất tốt cho sức khỏe, nhưng chúng có thể gây đầy hơi. Đậu chứa nhiều đường, oligosaccharide mà cơ thể không thể tiêu hóa được. Khí là một sản phẩm phụ khi cơ thể chúng ta cố gắng tiêu hóa những thứ này. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh ăn đậu nếu bạn thường xuyên bị đầy hơi. 3 loại thực phẩm bạn phải tránh để chống lại vấn đề đầy hơi tiếp theo sẽ có trên trang sức khỏe ngày 27.7.

Tại sao không nên dùng nước súc miệng sau khi đánh răng?

Nước súc miệng và kem đánh răng đều có lợi cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, không ít người có thói quen dùng cả 2 thứ này, đánh răng sau đó súc lại bằng nước súc miệng. Cách chăm sóc răng miệng sẽ dễ gây sâu răng.
Ngày mới với tin tức sức khỏe: Ăn uống gì để có làn da sáng tự nhiên? - ảnh 3

Mọi người không nên dùng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng vì như vậy có thể gây hại hơn là có lợi cho răng

Ảnh: Shutterstock

“Súc miệng sau khi đánh răng sẽ khiến bạn dễ bị sâu răng hơn”, Fox News dẫn lời nha sĩ Anna Peterson ở thành phố London (Anh).
Cô Peterson mới đây đã đăng một video trên TikTok để cảnh báo mọi người về thói quen dùng nước súc miệng sau khi đánh răng. Đoạn video này đã thu hút hơn 1,8 triệu lượt xem.
Nước súc miệng từ lâu được xem là phương pháp giúp loại bỏ vi khuẩn trong miệng, kể cả ở những nơi mà bàn chải đánh răng không chạm tới được. Do đó, những người chăm sóc răng miệng kỹ tính thường dùng nước súc miệng sau khi đánh răng.
Nha sĩ Peterson lại khuyên hãy chấm dứt thói quen này vì nó gây nhiều tác hại cho răng. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm lời khuyên của nha sĩ Peterson!

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU