Ngày mới với tin tức sức khỏe: 5 kiểu ăn uống khiến bạn dễ bị đột quỵ

21/06/2021 01:11 GMT+7

3 bước giảm cân đơn giản theo khoa học , Thức đêm mất sức, thử nấu 'súp tứ thần' bồi bổ cơ thể , 5 kiểu ăn uống khiến bạn dễ bị đột quỵ ... là những thông tin sức khỏe bạn cần biết trong ngày mới 21.6.

3 bước giảm cân đơn giản theo khoa học

 Ăn uống lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn. Nhưng tin tốt là có những chế độ ăn ít carb và giàu thực phẩm toàn phần, có hiệu quả giảm cân và dễ ăn kiêng hơn.
Dưới đây là ba bước đơn giản có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, theo Times of India.
Cắt giảm carb tinh chế: Cắt giảm lượng tinh bột tinh chế là một trong những cách dễ nhất để giảm cân. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thay thế carb tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt.

Nâng tạ đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe tổng thể

Ảnh minh họa: Shuttertock

Làm như vậy sẽ giúp giảm mức độ đói của bạn và do đó bạn sẽ ăn ít calo hơn. Trong khi thực hiện chế độ ăn ít carb, cơ thể bạn sẽ sử dụng chất béo dự trữ để làm năng lượng thay vì carb.
Chọn ăn các loại tinh bột phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm tăng lượng chất xơ và làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này giúp bạn no lâu hơn và ngăn bạn ăn uống vô độ. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt thay vì tinh bột có liên quan đến chỉ số khối cơ thể thấp hơn...
Mời bạn xem tiếp bài 3 bước giảm cân đơn giản theo khoa học trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 21.6. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về giảm cân như: 5 điều bạn phải biết khi chạy bộ để giảm cân3 bí quyết giảm cân lâu dài mà không liên quan đến thể dục...

Thức đêm mất sức, thử nấu 'súp tứ thần' bồi bổ cơ thể

Món 'súp tứ thần' là món ăn ngon, đồng thời rất bổ dưỡng, tốt cho người thức đêm mệt mỏi, chán ăn, toàn thân uể oải.
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngô Lê Minh Anh, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện đại học Y dược TP.HCM - cơ sở 3 - cho biết món ăn súp sườn heo hạt sen trong y học cổ truyền còn có tên là "súp tứ thần" với 4 dược liệu chính là hạt sen, hoài sơn, kiếm thực, phục linh.
Ngoài ra, có thể cho thêm bách hợp giúp dưỡng tâm an thần và ý dĩ giúp kiện kỳ lợi thấp. Sườn heo có thể thay thế bằng bao tử hoặc thịt gà.
Theo bác sĩ Minh Anh, món ăn này rất tốt cho người làm việc áp lực, cơ thể suy nhược, thức đêm mệt mỏi, hệ tiêu hóa kém, chuyển hóa kém, ăn không ngon miệng. Ngoài ra, với người rối loạn chuyển hóa, tăng mỡ máu, đái tháo đường, bệnh huyết áp có thể dùng hằng ngày để ổn định bệnh, có tác dụng dưỡng sinh, tăng cường sức khỏe.

Nguyên liệu cho món súp

Ảnh: V.P

Bác sĩ Minh Anh giải thích nếu một người cảm thấy uể oải, ăn không ngon, tiêu hóa kém thì có thể do tỳ có vấn đề, do đó những nguyên liệu của món ăn này giúp kiện tỳ, cải thiện các tình trạng trên.
Mời bạn xem tiếp bài Thức đêm mất sức, thử nấu 'súp tứ thần' bồi bổ cơ thể trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 21.6. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về thực phẩm như: 8 thực phẩm giúp duy trì bụng phẳng8 loại thực phẩm bạn chớ nên ăn sống!...

5 kiểu ăn uống khiến bạn dễ bị đột quỵ 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí về tim mạch Circulation, cho thấy chính lối sống không lành mạnh là thủ phạm gây ra hơn 50% số ca đột quỵ.
Mặc dù có những yếu tố tăng nguy cơ đột quỵ nằm ngoài tầm kiểm soát như giới tính và tiền sử gia đình, nhưng Viện quốc gia về đột quỵ của Mỹ - National Institute of Neurological Disorders and Stroke - lưu ý rằng có một số yếu tố nguy cơ có thể điều trị và ngăn ngừa được, như hút thuốc lá, tiểu đường, bệnh tim, mức mỡ máu cao, tăng huyết áp và béo phì.

Ăn mặn là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ có nguy cơ bị đột quỵ

Ảnh minh họa: Shutterstock

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí về tim mạch Circulation cho thấy chính lối sống không lành mạnh là thủ phạm gây ra hơn 50% số ca đột quỵ.
Đặc biệt là chế độ ăn uống không lành mạnh tác động rất lớn trong việc làm tăng nguy cơ đột quỵ. 
Các nghiên cứu đã chỉ ra một số thói quen ăn uống làm tăng nguy cơ đột quỵ, bạn có thể xem tiếp nghiên cứu nói gì ở bài viết 5 kiểu ăn uống khiến bạn dễ bị đột quỵ. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết hữu ích về đột quỵ như: 10 điều quan trọng về đột quỵ bác sĩ muốn bạn biếtNgười thuộc nhóm máu nào dễ bị đột quỵ hơn?...
Chúc bạn một tuần mới mạnh khỏe, vui tươi và làm việc hiệu quả!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.