Ngày "đèn đỏ", ăn gì cho khỏe?

0
(TNO) Trong thời kỳ “đèn đỏ”, phụ nữ cần hấp thu nhiều kẽm. Thực phẩm giàu kẽm giúp giảm nhiều tác động tiêu cực liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

(TNO) Trong thời kỳ “đèn đỏ”, phụ nữ cần hấp thu nhiều kẽm. Thực phẩm giàu kẽm giúp giảm nhiều tác động tiêu cực liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, theo Boldsky.

Dưới đây là những thực phẩm giàu kẽm cần thiết cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”.

Hạt dưa: Hạt dưa được sử dụng để chữa các bệnh về mắt, viêm loét, nhiễm trùng dạ dày và các vấn đề sức khỏe khác. Hàm lượng kẽm trong hạt dưa rất quan trọng cho việc lưu thông máu.

Ngày “đèn đỏ”, ăn gì cho khỏe?
Khi dùng dưa hấu, nên dùng luôn hạt, nhưng phải nhai kỹ - Ảnh: Shutterstock

Cua: Ăn cua rất tốt trong ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều thịt cua vì nó có thể gây ra chứng chuột rút.

Sữa chua: Sữa chua đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt là cực kỳ quan trọng. Sữa chua là một thực phẩm giàu kẽm khi so sánh với các sản phẩm sữa khác.

Tôm: Tôm rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt vì nó chứa các khoáng chất như kẽm và vitamin giúp giảm bớt đau bụng kinh và chuột rút.

Mầm lúa mì: Đây là loại thực phẩm giàu kẽm và mang lại lợi ích đặc biệt cho những phụ nữ bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt.

Hạt bí ngô: Hạt bí ngô khô cũng chứa nhiều kẽm như hạt dưa hấu. Tuy nhiên, cả hai hạt không nên dùng cùng một lúc.

Quế: Quế là loại gia vị giúp hạn chế sự mất cảm giác ngon miệng. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp giảm chuột rút phổ biến ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Nguyễn Đan

>> Trục trặc kinh nguyệt
>> Trị mất ngủ thời tiền kinh nguyệt
>> Xoa dịu hội chứng tiền kinh nguyệt
>> 5 lý do khiến “đèn đỏ” không đúng ngày

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU