Ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt từ thực phẩm

25/09/2017 18:32 GMT+7

Ung thư tiền liệt tuyến là một trong những loại ung thư phổ biến hàng đầu ở nam giới và được cho là thường xảy ra ở những người sống tại các vùng nông thôn.

Đây quả là thách thức lớn đối với chính phủ và các y bác sĩ trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, theo trang tin boldsky.com dẫn lời giáo sư P.N.Dogra - Trưởng khoa Tiết niệu, Viện Y học All India (AIIMS) tại Ấn Độ.
Có thể ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ những cách sau:
Nên có chế độ ăn kiêng ít béo, tránh thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Điều này giúp ngăn ngừa tăng cân, giữ cho trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

tin liên quan

Khi người mệt mỏi, đừng quên những thực phẩm sau
Mệt mỏi có thể xảy ra do hệ miễn dịch, các phản ứng phụ do thương tích… Có nhiều loại thuốc chữa bệnh để giải quyết tình trạng mệt mỏi trong người được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Trái cây và rau quả giàu vitamin và khoáng chất cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, nên thêm nhiều trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.
Dầu ô liu giàu a xít béo omega-3. Đây là loại chất béo tốt. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất béo omega-3 giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.
Các loại hạt như hạt hướng dương, vừng (mè), gạo lứt… rất giàu selen. Selen là một trong những khoáng chất quan trọng nhất để bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt.
Một số nghiên cứu phát hiện tinh chất mầm đậu nành giúp ngăn ngừa chứng viêm và tình trạng lan rộng của ung thư tuyến tiền liệt.

tin liên quan

Khám ho, bàng hoàng vì bị ung thư tinh hoàn di căn phổi
Ung thư tinh hoàn thường gặp nhất ở nam giới lứa tuổi 15-35 tuổi. Tuy nhiên, đây lại là những người còn quá trẻ nên rất ngại đi khám, khai bệnh về vùng nhạy cảm này, cho đến khi ung thư đã di căn tận phổi hay não...

tin liên quan

Dùng robot mổ cắt khối u, điều trị ung thư phổi
Nhờ kỹ thuật phẫu thuật nội soi bằng robot, bệnh viện đã cắt u phổi để điều trị ung thư cho bệnh nhân mà không phải cắt xương sườn, mở lồng ngực như thông thường. Người bệnh giữ được tối đa phổi lành, giữ lại chức năng hô hấp tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.