Ngăn chặn đái tháo đường từ giai đoạn tiền đái tháo đường

25/05/2015 07:29 GMT+7

Trước khi bị đái tháo đường, người bệnh sẽ trải qua giai đoạn tiền đái tháo đường với biểu hiện insulin hoạt động bắt đầu kém hiệu quả. Theo khuyến cáo, nếu được phát hiện sớm, tiền đái tháo đường có thể được điều trị và ngăn chặn phát triển thành bệnh đái tháo đường.

Trước khi bị đái tháo đường, người bệnh sẽ trải qua giai đoạn tiền đái tháo đường với biểu hiện insulin hoạt động bắt đầu kém hiệu quả. Theo khuyến cáo, nếu được phát hiện sớm, tiền đái tháo đường có thể được điều trị và ngăn chặn phát triển thành bệnh đái tháo đường.

 Một số yếu tố nguy cơ của bệnh đái tháo đường - Ảnh: daithaoduong.com Một số yếu tố nguy cơ của bệnh đái tháo đường - Ảnh: daithaoduong.com
Tiền đái tháo đường (còn được gọi là rối loạn đường huyết lúc đói hoặc rối loạn dung nạp glucose) là giai đoạn cơ thể luôn có lượng đường trong máu cao nhưng chưa đến mức được xét thành đái tháo đường. Nếu không được phát hiện và có phương pháp khắc phục kịp thời, người bệnh sẽ chuyển thành đái tháo đường và sẽ phải chung sống với căn bệnh cho đến hết cuộc đời.
Biểu hiện âm thầm...
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Giai đoạn tiền đái tháo đường thường không có dấu hiệu hay triệu chứng cụ thể. Tuy nhiên, có một số trường hợp việc kháng insulin bên trong cơ thể sẽ được biểu hiện ra bên ngoài với biểu hiện da trở nên sẫm màu ở những vùng da bị gấp nhiều (chẳng hạn như nách, cổ đầu gối và khớp ngón tay). Đặc biệt, người bệnh đang trong giai đoạn tiền đái tháo đường cũng liên tục cảm thấy đói, thèm ăn và ăn nhiều hơn mọi khi. Song song đó, cần quan tâm chú ý đến những đối tượng có nguy cơ cao bị tiền đái tháo đường, đái tháo đường như tăng huyết áp, thừa cân, béo phì, người có tuổi trên 45, có tiền sử gia đình mắc phải căn bệnh này.
Nhưng có thể kiểm soát được
Thật may mắn, nếu bạn đang trong giai đoạn tiền đái tháo đường, bạn vẫn có thể ngăn ngừa việc nó tiến triển thành đái tháo đường type 2 bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tăng cường hoạt động thể lực, có lối sống lành mạnh và sử dụng thực phẩm chức năng với công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.
Cụ thể, trong chế độ dinh dưỡng, giảm lượng thịt nạp vào và thay vào đó là ăn nhiều loại rau củ quả cùng trái cây ít ngọt. Nếu ăn thịt nên chọn loại không có mỡ và không nên ăn da. Tránh các loại thực phẩm chứa nhiều đường như nước ngọt, bánh, kẹo... Trong chế biến, thay các món nướng, chiên, rán bằng món hấp, luộc và hạn chế nêm mặn.
Một lối sống thường xuyên vận động thể chất cũng là cách để ngăn ngừa tiền đái tháo đường phát triển thành đái tháo đường. Theo khuyến cáo, việc chọn lựa các bộ môn thể lực cần phù hợp với giới tính, lứa tuổi và sở thích để có thể duy trì lâu dài. Chẳng hạn như nữ giới nên tham gia các bộ môn có cường độ vừa phải như đi bộ, chạy bộ, aerobic. Trong khi đó, phái mạnh có thể tham gia bơi lội, tennis, bóng đá...
Song song đó, sử dụng các loại thảo dược như khổ qua rừng, dây thìa canh, tảo spirulina... sẽ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiền đái tháo đường có thể phát triển thành đái tháo đường. Tuy nhiên, việc kết hợp đúng công thức, liều lượng, pha chế các loại thảo dược không phải người nào cũng tuân thủ chính xác 100%, chưa kể đến việc không có thời gian cho quá trình sắc thành nước uống. Giải pháp trong trường hợp này là sử dụng thực phẩm chức năng với thành phần là các thảo dược đã được nghiên cứu với công dụng hỗ trợ giảm đường huyết trong máu và ngăn chặn sự phát triển của tiền đái tháo đường thành đái tháo đường.
Năm 2013, sản phẩm viên tiểu đường TĐCARE đã được thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân đái tháo đường type 2. Kết quả cho thấy, TĐCARE giúp hỗ trợ làm tăng hiệu quả điều trị và phòng ngừa biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường type 2, tiền đái tháo đường.
sản phẩm viên tiểu đường TĐCARE
TPCN TĐCARE được sản xuất từ 7 thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ làm giảm đường huyết từ 8,7 mmol/l xuống 6,37 mmol/l, giảm chỉ số HbA1c từ 7,88% xuống còn 6,8% sau 3 tháng, giảm cholesterol và lipid máu, ngăn ngừa biến chứng tim mạch và biến chứng thần kinh ngoại biên do tiểu đường gây ra. Sản phẩm dùng hiệu quả và an toàn cho người bệnh, không gây tác dụng phụ. Người bệnh nên sử dụng tối thiểu trong vòng 3 tháng, ngày uống từ 4 - 6 viên, mỗi lần 2 - 3 viên, uống trước bữa ăn 1 giờ hoặc sau ăn 2 giờ để có hiệu quả tốt nhất.
Số giấy phép: 1783/2014/XNQC-ATTP.
Mọi ý kiến tư vấn xin gọi về số 19006436 hoặc truy cập website tieuduong360.com để được nhận hướng dẫn điều trị đái tháo đường mới nhất năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.