Ngậm tăm đi ngủ, tăm lọt xuống hậu môn, phải nội soi gắp dị vật

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
22/05/2020 14:55 GMT+7

Ngày 22.5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết bệnh viện vừa thực hiện nội soi, gắp dị vật là cây tăm ra khỏi hậu môn của một phụ nữ, do người này ngậm tăm đi ngủ.

Trước đó, khoảng 14 giờ 21.5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đón một phụ nữ tên T. (48 tuổi, ngụ H.Phú Ninh, Quảng Nam) vào cấp cứu trong tình trạng đau dữ dội vùng hậu môn.
Bà T. cho biết chiều tối 20.5, bà T. ăn cơm xong thì xỉa răng theo thói quen, và ngậm tăm đi ngủ.
Do ngủ quên, bà không biết đã nuốt tăm đến khi thức dậy mới thấy đau hậu môn “như đau đẻ”.
Tiếp đó, người phụ nữ này bị chảy máu hậu môn, được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chỉ định nội soi trực tràng.
Bác sĩ Lý Thanh Thư (Khoa Nội tiêu hóa - Gan mật - Nội tiết) cho biết kết quả phát hiện có dị vật là đoạn tăm tre dài khoảng 2 cm đâm vào ống hậu môn, được xác định là nửa cây tăm mà bà T. ngậm đi ngủ.
Một đầu nhọn cây tăm đâm vào ống hậu môn, đầu còn lại trong lòng trực tràng, ê kíp bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật thành công, bệnh nhân không còn đau.
Theo các bác sĩ, nếu không phát hiện kịp thời, để lâu có thể dẫn đến biến chứng như thủng ống tiêu hóa, tạo ổ nhiễm trùng trong ổ bụng.
Bác sĩ Thư cũng khuyến cáo, qua vụ việc, người dân nên cẩn thận khi dùng tăm, nhất là trông chừng trẻ nhỏ ngậm các que nhựa nhỏ như kẹo mút, các vật có đầu nhọn, đặc biệt là không nên ngậm tăm đi ngủ. Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường, cần đến cơ sở y tế thăm khám.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.