Nếu móng tay cong quặp xuống, đến bệnh viện ngay!

10/08/2018 20:31 GMT+7

Jean Taylor (53 tuổi, ở Wigan, Anh) chỉ nghĩ bà có những móng tay 'xấu xí' nhưng không nghĩ rằng đó là dấu hiệu của ung thư phổi.

Theo Daily Mail ngày 9.8, bà Taylor cảm thất rất bất ngờ khi các bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư phổi.
Những móng tay của bà cong quặp xuống và bà cảm thấy “lố bịch” khi đi đến bệnh viện khám móng tay.
Bà chỉ nghĩ rằng những móng tay cong quặp xuống như thế là một nét riêng của gia đình bà vì mẹ bà cũng có. Tuy nhiên, bà đã bỏ qua chi tiết mẹ bà cũng bị cắt bỏ nửa lá phổi vì ung thư. Chính vì vậy, móng tay của mẹ bà cũng bị cong quặp xuống.
Cách đây vài tuần, bà Taylor đã chụp hình móng tay của bà và đăng trên trang facebook cá nhân. Nhiều người bạn đã khuyên bà nên đi khám bác sĩ và sau khi nghe lời khuyên này, con gái bà Taylor cũng lên mạng tìm kiếm lí do tại sao móng tay của bà bị cong quặp xuống và phát hiện đó là dấu hiệu của ung thư phổi.
Nghe thấy điều này, bà Taylor lập tức đi khám bác sĩ. Các bác sĩ chỉ định bà đi xét nghiệm, chụp X-quang, một loạt những siêu âm cần thiết khác, và thậm chí sinh thiết phổi.
Kết quả cho thấy bà có hai khối u trong cả hai phổi. Căn bệnh ung thư phổi của bà đang ở giai đoạn 1.
Hiện tại, bà Taylor cần phải làm phẫu thuật để loại bỏ khối u ra khỏi phổi trái. Sau đó, bà sẽ phẫu thuật lần 2 để loại bỏ khối u trong phổi phải hay xạ trị để loại bỏ nó.
Những móng tay co quặp xuống có phải là dấu hiệu của ung thư phổi?
Theo Tổ chức Nghiên cứu Ung thư (Anh), những thay đổi về bề ngoài của móng tay, bao gồm móng tay có hình dạng như đầu dùi đánh trống và móng tay cong quặp xuống, là dấu hiệu của ung thư phổi.
Các nhà khoa học vẫn chưa biết chắc lý do tại sao những biểu hiện như vậy của móng tay lại là dấu hiệu của ung thư phổi, nhưng họ suy đoán có thể do các khối ung sản sinh ra những hóa chất và hoóc môn nào đó làm cho những dịch trong ngón tay tích tụ lại.
Ngoài ra, người bệnh ung thư phổi cũng có các dấu hiệu khác như ho kéo dài liên tục trong hai đến ba tuần, đau vai, sốt cao và khó thở.
Ở Anh, mỗi năm có 46.000 người được chẩn đoán mắc ung thư phổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.