Nếu kiếm trái cây ăn vặt, chớ quên món này!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
11/08/2019 14:32 GMT+7

Dứa (còn gọi là thơm, khóm) thường được đưa vào bữa ăn qua các món chế biến nhưng cũng là thực phẩm ăn vặt lành mạnh. Hãy cùng xem tại sao nó lại lành mạnh, theo Medical Daily.

Nghiên cứu trước đây cho thấy bromelain từ dứa có thể giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương, ngăn ngừa di căn phổi và thư giãn các cơ bị căng hoặc viêm. Các lợi ích sức khỏe khác của enzyme dứa này có thể giúp điều trị viêm khớp, các bệnh tự miễn và nhiễm trùng xoang, theo DrAxe.com.
Dứa chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Ngừa ung thư

Các nhà nghiên cứu trước đây phát hiện ra rằng bromelain có đặc tính chống ung thư. Enzyme có thể kích hoạt apoptosis, một quá trình giết chết các tế bào gây ung thư trong khi vẫn giữ được các tế bào khỏe mạnh.

Ngăn ngừa hen suyễn

Dứa chứa beta-carotene có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Trái cây thúc đẩy sức khỏe tốt hơn bằng cách giải độc cơ thể và chống viêm.

Vitamin C

Vitamin C được biết đến rộng rãi vì cung cấp một số lợi ích sức khỏe. Nó giúp cải thiện các chức năng miễn dịch và cung cấp cho dứa khả năng ngăn chặn nhiễm trùng do virus và vi khuẩn.
Bạn cũng có thể sử dụng loại trái cây này để điều trị các tình trạng da. Vitamin C có thể tăng tốc độ chữa lành vết cháy nắng hoặc da khô và bị kích thích.

Cải thiện tiêu hóa

Thêm dứa vào chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách phá vỡ protein thành peptide và a xít amin. Trái cây này cung cấp chất xơ, nước và chất điện giải. Nó cũng làm giảm viêm loét đại tràng và trào ngược axit.

Duy trì sức khỏe tâm thần

Bên cạnh việc cải thiện tiêu hóa, ăn dứa cũng có thể cải thiện tâm trạng. Cũng có báo cáo về lợi ích của dứa giúp giảm trầm cảm và lo lắng. Trái cây cung cấp a xít amin tryptophan, hỗ trợ sản xuất serotonin hoặc hoóc môn hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.