Nếu bạn mắc chứng hay quên, hãy siêng ăn dưa chuột!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
17/03/2019 15:35 GMT+7

Việc hay quên có vẻ không thể tránh khỏi khi chúng ta già đi, nhưng nó có thể được ngăn chặn nếu ăn một số thực phẩm lành mạnh.

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn dưa chuột (dưa leo) có thể ngăn ngừa mất trí nhớ liên quan đến lão hóa, nhờ vào fisetin, một loại flavonol có trong rau, theo Natural News.
Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu sinh học Salk (Mỹ) gần đây đã thực hiện một nghiên cứu trên động vật sử dụng những con chuột có khuynh hướng di truyền như bệnh Alzheimer. Họ phát hiện việc cho những con vật này uống một liều fisetin hằng ngày sẽ khiến ký ức của chúng không bị suy giảm như bình thường.
Flavonol cũng có tác dụng đối với những động vật khỏe mạnh không mắc bệnh Alzheimer. Những con chuột khỏe mạnh được điều trị bằng flavonol từ thực vật cũng cho thấy sự cải thiện về khả năng ghi nhớ mọi thứ.
Hơn nữa, trí nhớ của những con chuột được điều trị tiếp tục cải thiện ngay cả khi bộ não của chúng hình thành các mảng amyloid, các protein trong não bị đổ lỗi cho sự phát triển của bệnh Alzheimer. Do đó, khả năng ngăn chặn mất trí nhớ do fisetin có thể có ý nghĩa lớn đối với bệnh nhân mắc bệnh.
Fisetin có thể được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Dưa chuột và dâu tây chứa lượng hợp chất cao nhất, mà các nghiên cứu đã chỉ ra nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mất trí nhớ ở chuột trong các thử nghiệm trên động vật, theo Natural News.
Nó kích hoạt một con đường liên quan đến cách chúng ta lấy lại ký ức trong não. Các nghiên cứu thực hiện hơn một thập kỷ trước cho thấy fisetin giúp bảo vệ các tế bào của não khỏi tác hại của lão hóa.
Những xét nghiệm đã chứng minh rằng fisetin có thể ngăn ngừa viêm và các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào não, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.