Nếu bạn cảm thấy lo lắng, hãy bổ sung 5 chất này

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
06/02/2021 00:08 GMT+7

Nếu không được quan tâm, lo lắng có thể trở thành một vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng.

Mỗi người có một cách khác nhau để phản ứng với căng thẳng. Lo lắng trong một số trường hợp có thể là một hành động phản xạ khi đối mặt với căng thẳng. Lo lắng nghiêm trọng có thể khiến người bệnh cảm thấy bất an, bồn chồn và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.
Những người bị chứng lo âu có ý nghĩ sợ hãi và lo lắng dai dẳng. Nếu bạn không biết cách xử lý lo lắng, nó có thể trở nên tồi tệ hơn. Các triệu chứng của lo âu bao gồm đánh trống ngực, rùng mình, khó chịu, căng thẳng tột độ và choáng váng.
Khi ai đó bị lo lắng, họ không nên chịu đựng trong im lặng. Họ phải nói chuyện với bác sĩ, hít thở sâu, nghe nhạc, đi dạo hoặc làm những việc khác khiến tâm trí họ chuyển hướng. Cơn lo âu có thể cảm thấy đáng sợ, nhưng không phải là không thể vượt qua nó.
Bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn đang bị lo lắng. Dưới đây là một số chất bổ sung có thể giúp kiểm soát các triệu chứng, theo Times of India.

1. Vitamin D

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tinh thần.

Shutterstock

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tinh thần. Nó điều chỉnh tâm trạng của bạn và điều trị các rối loạn tâm trạng. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến lo lắng và trầm cảm.
Sữa là một nguồn giàu vitamin D. Ánh nắng mặt trời là một nguồn cung cấp vitamin D.

2. Vitamin B12

Bổ sung vitamin B12 làm giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể bạn. Vitamin B12 chủ yếu được tìm thấy trong các nguồn động vật. Nó tạo ra các hoóc môn hạnh phúc và cải thiện tâm trạng của bạn. Vitamin cũng có lợi cho hệ thần kinh của bạn.

3. Magiê

Magiê là một trong những khoáng chất quan trọng nhất cần thiết để đối phó với các rối loạn tâm thần. Nó cải thiện sự lo lắng ở mọi người. Nó chịu trách nhiệm cho các phản ứng hóa học trong não của bạn.
Bạn có thể tìm thấy magiê trong sô cô la đen, rau bina (cải bó xôi, rau chân vịt), hạnh nhân và hạt điều.

4. Vitamin C

Ngoài việc tăng cường khả năng miễn dịch, vitamin C còn giúp giảm bớt các triệu chứng lo lắng. Nó làm cho bạn cảm thấy tươi mới, tràn đầy năng lượng và giữ cho bạn tinh thần thoải mái.

5. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc nổi tiếng với tác dụng làm dịu cơ thể. Nó làm giảm lo lắng của bạn và giúp bạn bình tĩnh hơn. Nó nổi tiếng với đặc tính chống lo âu. Nó làm cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng và giúp bạn ngủ ngon hơn, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.