Nên uống trà nóng hay trà đá?

Trà Linh
Trà Linh
26/03/2021 10:12 GMT+7

Nghiên cứu mới của nhóm học giả thuộc Đại học California - UCI (Mỹ) chỉ ra trà có thể giúp giảm huyết áp, thậm chí còn có thể xem xét để phát triển thành loại thuốc huyết áp mới trong tương lai.

Tuy nhiên, việc thưởng thức trà theo những cách khác nhau sẽ dẫn đến quá trình hấp thụ cũng khác nhau, theo chuyên trang MedicineNet.
Trước đó, nhóm nghiên cứu đã phát hiện 2 loại catechin (một chất ô xy hóa tự nhiên) có rất nhiều trong trà có khả năng kích hoạt một loại protein cho phép các ion đi qua màng tế bào có tên KCNQ5 - vốn là thành phần quan trọng của cơ trơn mạch máu, từ đó làm giãn mạch máu và hạ huyết áp.
Nghiên cứu cũng phát hiện việc làm nóng trà đến 35 độ C sẽ giúp kích hoạt KCNQ5 hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa việc uống trà đá sẽ làm giảm lợi ích của catechin.
“Bất kể uống trà đá hay trà nóng, nhiệt độ loại đồ uống này sẽ đạt được khi vào hệ tiêu hóa là khoảng 37 độ C, vì đây là nhiệt độ bên trong cơ thể người, do vậy những đặc tính của trà vẫn được bảo toàn”, Giáo sư Geoffrey Abbott, thành viên nhóm nghiên cứu, cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.