Nên uống nước lạnh hay nước ấm?

30/05/2016 13:58 GMT+7

Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?

Một số chuyên gia cho rằng nhiệt độ nước tốt nhất sẽ mang đến độ ẩm tối ưu cho cơ thể. Y học cổ truyền Ấn Độ và y học cổ truyền Trung Quốc đều nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệt độ và ảnh hưởng của nó trên cơ thể. Cho dù nước lạnh hoặc nước ấm - điều quan trọng nhất là phải giúp cơ thể ngậm nước và lắng nghe cơ thể, theo healthyandnaturalworld.
Khi bạn đang tập thể dục hoặc thời tiết nóng bên ngoài, bạn sẽ thèm nước đá. Nhưng khi bạn đang bị bệnh cảm lạnh, bạn sẽ muốn uống nước nóng. Vì vậy, uống nước nóng hay nước lạnh còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe lúc đó để đạt được lợi ích tối ưu cho sức khỏe.
Thời gian tốt nhất để uống nước lạnh
Tập thể dục
Bài tập thể dục khiến nhiệt độ cơ thể cao. Đổ mồ hôi là một cơ chế mà cơ thể chúng ta làm mát, nhưng chúng ta mất rất nhiều nước và cần bổ sung chất điện giải. Nhấm nháp nước lạnh trong một buổi tập luyện sẽ cung cấp nước cho cơ thể và giúp làm mát nhiệt độ cơ thể.
Sốt
Uống nước lạnh khi bạn bị sốt là một trong những phương pháp làm mát cơ thể. Điều quan trọng là phải giữ cơ thể ngậm nước khi bạn bị sốt khi cơ thể đang làm việc chăm chỉ để chiến thắng “kẻ xâm lược ngoại lai” có thể làm hại cơ thể. Hãy thêm một ít nước cốt chanh tươi và thêm một chút muối biển để giúp bổ sung chất điện giải bị mất.
Giảm cân
Uống nước lạnh làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy thêm 70 calo mỗi ngày. Mặc dù nước lạnh không phải là cách chữa bệnh béo phì nhưng nếu một người có trọng lượng khoảng 68 kg đốt cháy 70 calo khi đi bộ 15 phút, uống nước lạnh sau đi bộ là một cách khá đơn giản và hiệu quả để đốt cháy calo khi đang cố gắng giảm cân.
Thời gian tốt nhất để uống nước ấm
Khi đang ăn
Y học cổ truyền Ấn Độ cho rằng uống nước ấm vào buổi sáng giúp kích thích tiêu hóa. Tiến sĩ Susan E. Brown- người đi theo chủ nghĩa tự nhiên ở Mỹ nói rằng uống nước lạnh khi ăn có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa.
Quá trình tiêu hóa đòi hỏi nhiều năng lượng từ cơ thể để làm ấm chất lỏng và các loại thực phẩm, do đó mất nhiều thời gian để tiêu hóa và hấp thụ. 
Giảm đau
Uống nước ấm hay nước nóng sẽ tốt hơn nếu bạn đang bị nhức đầu hoặc viêm. Bởi vì nước ấm sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến các mô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.