Nên tiêu thụ bao nhiêu calo/ngày?

13/06/2016 19:44 GMT+7

Để duy trì vóc dáng và trọng lượng khỏe mạnh, mọi người cần biết nên tiêu thụ bao nhiêu calo/ngày. Dựa theo độ tuổi, giới tính, cường độ làm việc, một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra chi tiết nhu cầu calo cho từng đối tượng.

Phụ nữ từ 25 tuổi trở lên và ít vận động nên tiêu thụ khoảng 1.800 calo/ngày - Ảnh: Shutterstock
Một trong những lời khuyên phổ biến nhất hiện giờ là phụ nữ nên tiêu thụ khoảng 2.000 calo/ngày, trong khi đàn ông là khoảng 2.500, theo The Independent.
Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Đại học California, Los Angeles (UCLA - Mỹ) cho rằng đây chỉ là mức trung bình. Những khác biệt về độ tuổi có thể làm ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu calo cần thiết cho cơ thể.
Dựa theo số liệu của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ, nhóm nghiên cứu đã phát hiện chính xác lượng calo cần tiêu thụ cho từng đối tượng. Lượng calo này tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, lối sống…
Theo đó, phụ nữ ít vận động và từ 25 tuổi trở lên nên tiêu thụ khoảng 1.800 calo/ngày. Con số này sẽ giảm xuống còn 1.600 calo/ngày đối với nhóm ít vận động và trên 50 tuổi.
Đối với những phụ nữ thường xuyên vận động và trong độ tuổi từ 20 đến 30, lượng calo họ cần sẽ là 2.400 calo/ngày. Nhu cầu năng lượng sẽ giảm dần theo tuổi tác và xuống mức 2.000 calo/ngày khi bước qua tuổi 60.
Với nam giới, những người đang trong độ tuổi 20 và phải vận động nhiều, có tập luyện thì cần nạp ít nhất 3.000 calo/ngày. Nếu đến 60 tuổi họ vẫn còn giữ lối sống tích cực này thì nhu cầu năng lượng sẽ còn 2.600 calo/ngày.
Đây là những số liệu tham khảo hữu ích. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên quá chú trọng vào việc kiểm soát lượng calo/ngày. Thay vào đó, mọi người nên duy trì trọng lượng khỏe mạnh, có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên tập thể dục và uống nhiều nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.