Nên thêm 5 loại siêu trái cây này vào chế độ ăn uống năm 2020

01/01/2020 11:05 GMT+7

Một số loại trái cây chứa đầy chất chống ô xy hóa, chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp bạn sống khỏe mạnh hơn, nhìn đẹp hơn và thậm chí tránh xa các bệnh tật.

Hãy chắc chắn bao gồm một số loại trái cây trong chế độ ăn uống của bạn trong năm 2020.
Sau đây là 5 loại siêu trái cây có thể giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch của bạn. Hầu hết trong số này có thể được tìm thấy dễ dàng tại siêu thị, theo trang tin The Health Site.

Quả bơ tốt cho tim

Loại trái cây này đặc biệt tốt cho tim của bạn. Bơ chứa nhiều a xít béo không bão hòa đơn, có thể giúp giảm cholesterol trong máu của bạn. Bơ có thể được ăn thay cho chất béo bão hòa. Loại quả này cũng chứa lượng kali tốt, có thể giúp giảm huyết áp, một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim mạch và suy thận.
Có nhiều điều để nói hơn về loại quả này. Bơ chứa lutein và zeaxanthin, có thể giúp giảm thiểu tổn thương tế bào, kể cả từ tia cực tím. Nó cũng là một “kho” vitamin K - chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe xương.

Quả lựu kháng viêm, cải thiện trí nhớ

Lựu được biết đến với đặc tính kháng viêm. Các chuyên gia sức khỏe cho biết việc ăn loại quả này có thể giúp giảm hoạt động viêm trong đường tiêu hóa. Siêu trái cây này có chứa chất sắt, cần để tạo ra các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Thiếu sắt có thể gây thiếu máu và dẫn đến các triệu chứng như kiệt sức, chóng mặt và suy nhược, theo The Health Site.
Polyphenol, vốn được tìm thấy rất nhiều trong hạt lựu và nước ép của chúng, cũng có liên quan đến việc cải thiện trí nhớ.

Quả kiwi có nguồn vitamin C phong phú

Loại quả này được coi là nguồn vitamin C phong phú nhất trong số tất cả các loại trái cây. Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần để tăng cường hệ miễn dịch nhằm chống lại bệnh tật. Kiwi cũng chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa.
Các vitamin C và E có trong quả kiwi hoạt động như chất chống ô xy hóa nhằm ngăn ngừa tình trạng thoái hóa da.

Quả đu đủ có đặc tính chống ung thư

Đu đủ chứa chất chống ô xy hóa, lutein và zeaxanthin, giúp lọc các tia sáng xanh có hại và bảo vệ mắt chúng ta khỏi bị tổn hại do thoái hóa võng mạc. Do loại quả này có hàm lượng chất xơ và nước cao, nên việc bổ sung nó vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Một số nghiên cứu cũng tiết lộ rằng quả đu đủ có đặc tính chống ung thư. Các chuyên gia cho biết loại quả này có khả năng làm giảm các gốc tự do vốn là một tác nhân gây bệnh ung thư, theo The Health Site.

Quả táo làm giảm mức cholesterol xấu

Táo là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Loại siêu trái cây chứa một loại chất xơ hòa tan, được gọi là pectin, có thể làm giảm mức cholesterol xấu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày sẽ giảm 28% khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Vỏ táo chứa quercetin, vốn là một chất chống ô xy hóa có khả năng kháng histamine và kháng viêm. Do đó, ăn loại quả này có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tim và có thể cả dị ứng, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.