Nên tạm ngừng tập luyện thể thao nếu xuất hiện những dấu hiệu này

06/11/2017 19:00 GMT+7

Tập luyện thể thao rất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn kiêng hà khắc và tập luyện quá nhiều để giảm cân có thể gây nhiều tổn hại cho cơ thể như da xuống sắc, thường xuyên mệt mỏi và dễ bị bệnh lặt vặt.

Việc ăn kiêng và tập luyện thể thao để giảm cân luôn cần những giới hạn của nó. Tuy nhiên, trong quá trình này, không ít người đã ăn kiêng và tập luyện quá mức. Tình trạng trên có thể gây ra những phản ứng tiêu cực cho sức khỏe, theo MSN.
Một số chuyên gia cho rằng nhiều người đang ép cơ thể quá mức, hoặc họ ăn quá ít, hoặc tập luyện quá nhiều và đôi khi thực hiện cả hai điều này cùng lúc.

tin liên quan

4 điều không ngờ cũng gây tác hại như thuốc lá

Hút thuốc là một trong những thói quen gây ảnh hưởng xấu nhất đến sức khỏe. Tuy nhiên, bên cạnh thuốc lá, có những điều khác trong cuộc sống cũng mang lại nguy cơ không thua gì thuốc lá, theo MSN.

Nếu tình trạng này xuất hiện thì có thể nhận thấy những dấu hiệu bất thường của da. Da sẽ trở nên khô, vàng và xuống sắc. Điều này là do việc tập luyện quá mức khiến nồng độ hoóc môn gây căng thẳng cortisol tăng cao trong máu. Thậm chí, nếu tiếp tục có thể gây một số bệnh viêm da như chàm hay vẩy nến, MSN dẫn ý kiến các chuyên gia.
Một biểu hiện khác là cơ thể rất dễ bị những bệnh lặt vặt như cảm lạnh hoặc cúm. Vì chế độ ăn kiêng quá mức khiến cơ thể không nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, hệ miễn dịch bị ảnh hưởng và do đó dễ bị nhiễm bệnh hơn. Tần suất mắc cảm cúm sẽ nhiều và liên tục.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Trong những trường hợp này, người tập nên tạm ngừng hoặc giảm cường việc tập luyện và nới lỏng chế độ ăn kiêng. Vì nếu tiếp tục tập luyện, cơ thể sẽ cực kỳ mệt mỏi và rất dễ bị chấn thương.
Về dinh dưỡng, những người gặp các biểu hiện trên cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất quan trọng, chủ yếu từ rau, trái cây, các loại vitamin, dầu cá, các loại thực phẩm lên men giàu probiotic như sữa chua…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.