Nên đưa điện thoại, tivi ra khỏi phòng ngủ!

03/11/2017 17:00 GMT+7

Các chuyên gia thuộc Đại học bang Penn (Mỹ) khuyên việc đưa các thiết bị số và phương tiện truyền thông điện tử ra khỏi phòng ngủ của trẻ có thể giúp cải thiện chất lượng và thời gian ngủ, theo UPI.

Kết quả trên được đưa ra sau một cuộc phân tích các nghiên cứu trước đó vốn cho thấy việc dùng các thiết bị số trước khi lên giường có thể khiến giấc ngủ của trẻ bị gián đoạn và thiếu hụt.
“Những cuộc xem xét tài liệu khoa học cho thấy đa số các cuộc nghiên cứu tìm thấy bằng chứng một mối liên hệ bất lợi giữa việc tiếp thu truyền thông dựa trên màn hình và sức khỏe giấc ngủ, thời gian ngủ bị trì hoãn phần lớn và tổng độ dài giấc ngủ giảm sút”, phó giáo sư Orfeu Buxton thuộc nhóm nghiên cứu phát biểu.
Cuộc nghiên cứu cho thấy lý do cho mối liên hệ tiêu cực giữa tiếp cận các thiết bị số trước giờ ngủ và chất lượng ngủ tồi là do thời gian nhìn màn hình gia tăng thay thế giờ ngủ, sự kích thích tâm thần và những tác động của ánh sáng lên chu trình ngủ.
Nhóm nghiên cứu đề xuất các bậc cha mẹ khuyến khích một thói quen ngủ không bao gồm các phương tiện truyền thông điện tử, đưa các thiết bị điện tử ra khỏi phòng của bé hoặc trẻ vị thành niên, các video game, máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Họ cũng khuyến nghị các bậc cha mẹ biến việc ngủ thành điều ưu tiên bằng cách nói về tầm quan trọng của giấc ngủ với trẻ em cũng như tác động tiêu cực của những bóng đèn sáng lên giấc ngủ của chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.