Nên ăn cả lòng trắng và lòng đỏ trứng mới tốt nhất

19/10/2017 10:05 GMT+7

Nhiều người có xu hướng bỏ lòng đỏ trứng vì sợ tăng cân, tăng cholesterol hoặc không thích ăn. Nhưng nếu bạn có thói quen này thì hãy bỏ ngay.

Bởi vì ăn trứng hết cả lòng đỏ lẫn lòng trắng được xem là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với chỉ ăn lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng, theo boldsky.
Trứng có thể được coi là thức ăn hoàn hảo. Lòng đỏ trứng có chứa chất chống ô xy hóa, vitamin B - gồm vitamin B12, vitamin A, sắt, selen, biotin, phốt pho, choline và các chất dinh dưỡng khác. Choline đặc biệt quan trọng đối với chức năng não và hệ thần kinh cũng như hỗ trợ quá trình thanh lọc trong cơ thể.

tin liên quan

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ trứng
Nghiên cứu được công bố trên Journal of the American College of Nutrition cho thấy ăn một quả trứng mỗi ngày giúp giảm 12% nguy cơ bị đột quỵ.
Mỗi quả trứng lớn chứa khoảng 6 gram protein và chứa tất cả các a xít amin cần thiết cho cơ thể hằng ngày. Lòng trắng tiêu hóa trong cơ thể tùy theo cách ăn cả lòng trắng trứng lẫn lòng đỏ trứng. Khi chỉ ăn lòng trắng, cơ thể bạn không xử lý nó như khi ăn hết quả trứng. Lòng trắng trứng bị mất chất dinh dưỡng trong quá trình xử lý.
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe hàng đầu khi ăn trọn quả trứng.
Cải thiện năng suất
Trứng nguyên chất có thể làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và thỏa mãn hơn. Một quả trứng lớn cùng với nước cam hoặc trái cây và bánh mì chỉ số GI thấp là tất cả những gì bạn cần để có bữa ăn sáng hoàn hảo.
Chống thiếu sắt
Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại miễn dịch và trao đổi chất. Chất sắt trong lòng đỏ trứng ở dạng sắt heme nên dễ hấp thụ và là dạng sắt có thể sử dụng được trong thực phẩm.
Không tăng cholesterol trong máu
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có mối quan hệ giữa lượng trứng và bệnh mạch vành. A xít béo chuyển hóa và bão hòa trong trứng có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe tim hơn cholesterol trong trứng.
Tăng cường giảm cân
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bắt đầu một ngày với trứng làm no lâu hơn ở người thừa cân và cũng giúp giảm cân.
Thúc đẩy sức khỏe của não
Choline là một chất dinh dưỡng giúp cho sự phát triển của não trong bào thai cũng như chức năng trí nhớ ở tuổi già. Ăn cả quả trứng cung cấp choline và khoảng 28% nhu cầu choline hằng ngày cho phụ nữ có thai. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của cả quả trứng.
Ngăn ngừa đục thủy tinh thể và bảo vệ mắt
Trứng là nguồn chất chống ô xy hóa tốt - lutein và zeaxanthin đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho đôi mắt khoẻ mạnh. Một chế độ ăn kiêng có trứng giúp giảm 20% nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa võng mạc do tuổi tác.

tin liên quan

Thai phụ ăn trứng ngỗng có giúp con thông minh?
Nhiều quan niệm cho rằng ăn trứng ngỗng khi mang thai giúp thai nhi thông minh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, không có bằng chứng khoa học xác nhận việc tiêu thụ trứng ngỗng giúp trẻ em thông minh, theo babymom.
Bảo vệ xương
Trứng là một trong số ít nguồn thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D vốn cần thiết cho sự hấp thu canxi và để duy trì sức khỏe xương tốt nhất.
Tóc và tế bào khỏe mạnh
Trứng có thể thúc đẩy mái tóc và móng khỏe mạnh do hàm lượng a xít amin chứa lưu huỳnh cao cũng như chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
Ngăn ngừa huyết khối
Protein tìm thấy trong lòng đỏ trứng làm kéo dài thời gian hình thành cục máu đông. Thêm lòng đỏ trứng vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh.
Ngăn ngừa viêm khớp và lạc nội mạc tử cung
Nếu bị viêm khớp hoặc nội mạc tử cung, bạn nên thêm một lòng đỏ trứng hoặc toàn bộ trứng vào chế độ ăn uống. Trứng chứa choline có tính chống viêm, cũng giúp điều chỉnh chức năng tim mạch trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.