Năng vận động còn tốt cho đôi mắt của bạn

16/11/2017 11:53 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy năng vận động không chỉ tốt cho tim và vòng eo của bạn mà còn tốt cho đôi mắt của bạn, cụ thể là giảm rủi ro bị bệnh tăng nhãn áp vốn có thể gây mù lòa, theo UPI.

Để tìm hiểu vấn đề trên, các chuyên gia thuộc Đại học California, Los Angeles (Mỹ) đã phân tích dữ liệu dài hạn chính thức về những người Mỹ trưởng thành.
Họ nhận thấy những người năng động nhất có thể giảm đến 73% rủi ro bị bệnh tăng nhãn áp so với những người ít hoạt động nhất.
Các chuyên gia còn nhận thấy với mỗi 10 phút tăng thêm vận động thể chất từ trung bình đến mạnh mỗi tuần, rủi ro bị tăng nhãn áp giảm đi 25%.
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Victoria Tseng, nói rằng thậm chí hoạt động đi bộ hoặc chạy với tốc độ cao và nhiều bước hơn cũng làm giảm mạnh hơn rủi ro tăng nhãn áp so với những người vận động với tốc độ thấp và ít bước hơn.
Ê kíp của tiến sĩ Tseng cũng ghi nhận một số nghiên cứu cho thấy việc vận động làm thay đổi lưu lượng máu và áp lực trong mắt, vốn có thể tác động đến bệnh tăng nhãn áp.
Tuy nhiên, chuyên gia trên cho rằng cần tiến hành thêm nghiên cứu trước khi các bác sĩ có thể khuyến nghị các bệnh nhân về việc vận động và bệnh tăng nhãn áp.

tin liên quan

Cô đơn có thể giết chết con người bằng 5 cách sau
Cô đơn là kẻ giết người thầm lặng mà ít người trong chúng ta nhận thức rõ tầm quan trọng của nó với sức khỏe tinh thần. Dưới đây là 5 cách cô đơn có thể giết chết con người, theo Time.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.