Nâng tạ ngực 508 kg, người đàn ông phá kỷ lục thế giới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/07/2021 10:11 GMT+7

Nâng tạ không chỉ giúp cơ bắp phát triển mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe . Nhưng một người đàn ông Mỹ còn làm nhiều hơn thế nữa, ông đã xác lập kỷ lục thế giới mới khi nâng được 508 kg.

Trong giải vô địch cử tạ năm 2021 do Hiệp hội cử tạ quốc tế tổ chức mới đây, ông Jimmy Kolb, 31 tuổi, đã giành chức vô địch khi nâng được mức tạ 508 kg. Sự kiện được tổ chức ở hạt York, bang Pennsylvania (Mỹ), theo India Times.
Ông Kolb nâng 508 kg tạ khi thực hiện động tác bench press, tức là nằm trên một băng ghế dài đặt song song với mặt đất để đẩy tạ ngực. Với thành tích này, ông cũng thiết lập kỷ lục thế giới mới.
Ông Kolb sống ở thành phố Manassas Park, bang Virginia (Mỹ). Trên đường vươn đến kỷ lục này, ông đã trải quan một quá trình tập luyện rất nghiêm túc. Khối lượng tạ tập luyện phải ngày càng nặng để giúp tăng tối đa sức mạnh cơ bắp và khả năng chịu đựng của cơ thể.
Sau khi thiết lập lỷ lục mới, ông Kolb cho biết bản thân đạt được điều này là nhờ sự hỗ trợ rất quan trọng của bạn bè và cộng sự tại phòng tập Unleashd Strength ở thành phố Manassas Park. Vì để một người có thể tập luyện để nâng tạ được 508 kg thì phải cần khá nhiều người hỗ trợ.
Khi ông Kolb tập, mỗi đầu thanh tạ được lắp vào một khối lượng khoảng 250 kg. Điều này có nghĩa để đảm bảo an toàn tập luyện, mọi người xung quanh phải đỡ được khối lượng tạ đó khi ông Kolb đuối sức.

Người đàn ông mạnh nhất nước Nga lập kỷ lục di chuyển vòng đu quay khổng lồ

Ông Kolb bắt đầu tham gia thi đấu từ năm 18 tuổi. Ông đã tham gia tất cả 29 cuộc thi nâng tạ, giành chiến thắng 21 và thua 8.
Trước khi ông Kolb lập kỷ lục nâng tạ bench press 508 kg, kỷ lục trước đó thuộc về ông Will Barotti với 501,2 kg, theo India Times.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.