Nâng tạ nặng 2 phút mỗi ngày để ngừa loãng xương

01/08/2017 11:06 GMT+7

Khi bệnh loãng xương xảy ra, các hành động đơn giản như ngồi, đứng và đi bộ bắt đầu trở nên khó. Ước tính cho thấy hơn 10% người trên 50 tuổi có xu hướng bị loãng xương.

Có phải loãng xương là không thể tránh khỏi? Không, bạn có thể ngăn chặn nó bằng cách chăm sóc xương qua chế độ ăn uống và mức độ hoạt động.

Ngoài cách chăm sóc xương qua chế độ ăn uống và mức độ hoạt động thì loại bỏ các yếu tố nguy cơ như hút thuốc, uống rượu cũng là điều rất quan trọng đối với sức khỏe xương. Dưới đây là một số cách giúp ngăn ngừa loãng xương, theo boldsky.
Một nghiên cứu mới tuyên bố rằng dành một hoặc hai phút tập thể dục hằng ngày có thể làm rất nhiều điều tốt đẹp cho xương. Điều này cũng sẽ làm giảm nguy cơ gãy xương ở tuổi già. Ngay cả khi chỉ chạy 2 phút mỗi ngày cũng giúp ích cho xương hoặc chạy bộ chậm cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe xương.
Bao nhiêu rủi ro loãng xương có thể giảm được? Nghiên cứu cho thấy phụ nữ dành 120 giây hoạt động nâng tạ hằng ngày sẽ được hưởng 4% sức khỏe xương tốt hơn. Sức khỏe của xương được cải thiện nếu tập thể dục nâng tạ, theo nghiên cứu dữ liệu gần 2.500 phụ nữ.

tin liên quan

7 lợi ích tuyệt vời khi dành 30 phút hằng ngày đi bộ
Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có thời gian để sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, nhưng chỉ cần 30 phút tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, đủ để giúp bạn giảm cân và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Nếu tập tạ hơn 2 phút thì sao? Nghiên cứu này cũng chứng minh rằng hơn 2 phút hoạt động cường độ cao có thể cải thiện sức khỏe xương lên 6%. Ngoài ra, cũng theo các nhà nghiên cứu, tập luyện ngắn nhưng cường độ cao tốt hơn cho sức khỏe xương so với tập tạ lâu và liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.