Nắng nóng gây nguy hiểm cho bệnh nhân thận

31/08/2019 14:31 GMT+7

Nhiều người sẽ dễ bị tổn thương trước các đợt nắng nóng do tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay, đặc biệt là những người mắc bệnh thận, theo trang tin Healthday.

Nghiên cứu mới, được công bố trên chuyên trang JAMA Network Open, của các nhà khoa học Trường Y tế công cộng thuộc Đại học Maryland (Mỹ), cho thấy các ngày nắng nóng có thể làm tăng nguy cơ nhập viện và tử vong của bệnh nhân mắc bệnh thận.
Các nhà khoa học đã so sánh hồ sơ của hơn 7.000 bệnh nhân tại các phòng khám bệnh thận ở New York và Philadelphia (Mỹ) với các sự kiện nhiệt độ cực đoan ở các thành phố này từ năm 2001 - 2012. Bệnh nhân mắc các bệnh khác như suy tim sung huyết, phổi tắc nghẽn mạn tính và tiểu đường cũng có nguy cơ gia tăng vào những ngày nắng nóng. Một trong những phản ứng của cơ thể với nhiệt độ là hạ huyết áp. Đây có thể là một vấn đề đối với bệnh nhân mắc bệnh thận tiến triển.
Mặt khác, thời tiết nóng cũng làm cơ thể mất nước nhiều và đòi hỏi phải bù nước nhiều nhưng hầu hết mọi người lại không ý thức việc đó.
Các nhà khoa học cảnh báo biến đổi khí hậu không còn là kịch bản trong tương lai và tác động xa xôi nữa mà đang hiện hữu, làm gia tăng tần suất các sự kiện nhiệt độ cực đoan. Những sự kiện này đặc biệt có hại cho những cá nhân dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng.
Vì vậy, cần các chiến lược thích ứng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.